จากตำนานในเรื่อง ดาบพิฆาตอสูร มีการเปิดเผยว่าเหล่าอสูรทั้งหลายไม่ได้ถูกให้กำเนิด หรือถูกสร้างขึ้นมา แต่เป็นมนุษย์ที่กลายร่างเป็นอสูร โดยแต่ละตนต่างก็มีแรงจูงใจให้กลายเป็นอสูร มนุษย์บางคนยอมรับข้อเสนอกลายเป็นอสูรเอง ขณะที่บางคนก็ดิ้นรนหาทางเป็นอสูรให้ได้

อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคืออสูรตนแรกของเรื่องคือใคร และเขามีบทบาทสำคัญที่จะทำให้เนื้อเรื่องดำเนินต่อไปอย่างไรบ้าง

คำเตือน: มีสปอยล์หากคุณยังไม่เคยอ่านมังงะหรือดูอนิเมะมาก่อน


สินค้าอนิเมะที่คุณอาจสนใจ

โมเดล Attack on titan ~ Qposket ลิขสิทธิ์แท้฿350
ชุดคอสเพลย์ Attack on Titan Mikasa Ackerman฿1,687 – ฿4,143
Model Figma งานแท้ Original ฟิกม่า Max Factory Attack on Titan฿3,753
IGNITE โคมไฟ ผลปีศาจ ONE PIECE Devil Fruit Human-Human , Op-Op฿690
วันพีช ONE PIECE WCF WORLD COLLECTABLE FIGURE฿475

5 อนิเมะที่แฟน ดาบพิฆาตอสูร ไม่ควรพลาด
ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่ ทั้งหมด: กำหนดฉาย เรื่องราว รายได้

เพราะเหตุใดอสูรตัวแรกของ ดาบพิฆาตอสูร จึงสำคัญต่อเนื้อเรื่องอย่างมาก?

เพราะเหตุใดอสูรตัวแรกของ ดาบพิฆาตอสูร จึงสำคัญต่อเนื้อเรื่องอย่างมาก?

ในทางเทคนิคแล้ว อสูรตนแรกที่ปรากฏตัวในเรื่องคือ เนซึโกะ หลังจากที่ครอบครัวคามาโดะถูกสังหารหมู่ในตอนแรกของมังงะและอนิเมะ โดยที่ เนซึโกะ ได้กลายร่างเป็นอสูรและพยายามจะเอาชีวิต ทันจิโร่

ระหว่างการต่อสู้ของสองพี่น้อง กิยู โทมิโอกะ เสาหลักวารี ได้เข้ามาขัดจังหวะและจะตัดหัวของ เนซึโกะ อย่างไรก็ตาม ทันจิโร่ ได้เข้ามาขวางเพื่อช่วยน้องสาว ทำให้ กิยู ใช้สัญชาตญาณของเขา ฝืนธรรมเนียมปฏิบัติโดยการส่งสองพี่น้องไปยังภูเขาซางิริ ที่ซึ่งพวกเขาขอคำแนะนำจาก ซาคอนจิ อุโรโคดากิ อดีตอาจารย์ของ กิยู

อย่างไรก็ตาม หากพูดถึงอสูรตัวแรกสุดของเรื่องแล้ว ก็คือ คิบุตสึจิ มุซัน ตัวร้ายหลักของซีรีส์ที่เป็นผู้สังหารครอบครัวคามาโดะ และผลักดันให้ ทันจิโร่ เริ่มต้นออกผจญภัยในฐานนะนักล่าอสูร

เขาถูกยกย่องให้เป็นราชาอสูร และเป็นศัตรูตัวฉกาจตลอดกาลของเหล่านักล่าอสูร การกลายร่างของ มุซัน เกิดขึ้นในยุคเฮอัน เมื่อสหัสวรรษที่แล้ว โดย มุซัน ในวัยเด็ก เกิดมาพร้อมกับอาการป่วยร้ายแรง และต้องเสียชีวิตตอนอายุ 20 ปี ก่อนที่จะได้รับการรักษาบางอย่างจนกลายร่างเป็นอสูรตนแรกในที่สุด

หลังจากนั้น มุซัน ก็สร้างปีศาจไปทั่วทั้งญี่ปุ่น ความยิ่งใหญ่และทรงพลังของเขานำมาซึ่งโศกนาฏกรรมและความทุกข์ทรมานมากมาย ขณะเดียวกันก็เป็นจุดเริ่มต้นให้เกิดการก่อตั้ง หน่วยพิฆาตอสูร ขึ้นมาเพื่อกำจัดเขาและเหล่าลูกสมุน

Moshow MCT-AP02 ที่ชาร์จ MCT-AP02 ฿1,299

อ่านเพิ่ม: ดาบพิฆาตอสูร: รวมลิสต์รายชื่อ EP จากทุกซีซัน และช่องทางรับชม