มูอิจิโร่ โทคิโตะ หรือที่รู้จักกันดีในฐานะเสาหลักหมอกเป็นหนึ่งในตัวละครที่น่าสนใจที่สุดในดาบพิฆาตอสูร

เสาหลักวัย 14 ปีรายนี้เป็นตัวละครหลักในภาคสู่หมู่บ้านช่างตีดาบของซีซัน 3 ซึ่งแฟนๆจะมีโอกาสได้เห็นการพัฒนาตัวละครที่โดดเด่นของ มูอิจิโร่ โดยตรง

เบื้องหลังบุคลิกที่เย็นชาและไร้กังวลของเขาคืออดีตที่ซับซ้อนและลึกลับที่ทำให้แฟน ๆ ของซีรีส์อนิเมะและมังงะกระตือรือร้นที่ค้นหาเบื้องลึกของตัวละคร

หากคุณสงสัยเกี่ยวกับชีวิตของ มูอิจิโร่ ก่อนที่เขาจะเป็นนักล่าอสูร และต้องการเจาะลึกเรื่องราวของเขา เราจะพูดถึงอดีตที่เจ็บปวดของเขาและเปิดเผยว่ามันกำหนดอนาคตของเขาอย่างไร

คำเตือน: มีสปอยล์สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ดูอนิเมะซีซัน 3 หรือยังไม่ได้อ่านตอนที่ 98 ของมังงะ


ดาบพิฆาตอสูร
ดาบพิฆาตอสูร: จัดอันดับความแกร่งของเสาหลักทั้ง 9
ดาบพิฆาตอสูร: โยริอิจิ สึกิคุนิ คือใคร ภูมิหลัง ปรากฏตัวครั้งแรก
ดาบพิฆาตอสูร: รวมลิสต์รายชื่อ EP จากทุกซีซัน และช่องทางรับชม
ดาบพิฆาตอสูร: รายชื่อตัวละคร 12 อสูรจันทรา

มูอิจิโร่ โทคิโตะ คือใคร?

มูอิจิโร่ เปิดตัวในตอนที่ 44 ของมังงะและตอนที่ 21 ของอนิเมะ โดย มูอิจิโร่ แสดงเป็นตัวละครที่มีลักษณะนิสัยที่ดูไม่ค่อยสนใจใคร ซึ่งเค้าแทบจะไม่สนใจเรื่องเกี่ยวกับ ทันจิโร่ ในช่วงพิจารณาคดีแม้แต่น้อย แม้ว่าชีวิตของพี่น้อง คามาโดะ จะแขวนอยู่บนเส้นด้ายก็ตาม

แม้เขาจะมีบุคลิกดูจะเข้ากับคนอื่นไม่ค่อยได้ แต่ มูอิจิโร่ ก็เป็นอัจฉริยะในหน่วยนักล่าอสูร โดยเขาได้รับการขนานนามว่าเป็นในนักดาบที่แข็งแกร่งที่สุดหน่วยซึ่งสามารถขึ้นเป็นเสาหลักได้ในเวลาเพียงสองเดือนของการฝึกฝน 

อย่างไรก็ตาม เบื้องหลังของ มูอิจิโร่ น่าเศร้าอย่างมาก โดยในตอนที่ 49 ของอนิเมะแฟนๆจะได้เห็นอดีตอันน่าเศร้าของเสาหลักหมอกรายนี้ ซึ่งก่อนที่เขาจะเข้าร่วมหน่วยพิฆาตอสูร มูอิจิโร่ ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายกับ ยูอิจิโร่ พี่ชายฝาแฝด และพ่อแม่ของพวกเขา แต่ทุกอย่างเปลี่ยนไปเมื่อแม่ของพวกเขาล้มป่วย และพ่อของพวกเขาก็ออกไปหาสมุนไพร ซึ่งสุดท้ายพ่อของเขาก็ไม่ได้กลับมา 

การสูญเสียพ่อแม่ของพวกเขาส่งผลกระทบอย่างมากต่อพี่น้องทั้งสองคน แต่ในขณะที่ มูอิจิโร่ ยังคงมองโลกในแง่ดี ยูอิจิโร่ กลับมีทัศนคติที่เยือกเย็นและเห็นแก่ตัวต่อ เขาเชื่อว่าการช่วยเหลือผู้อื่นรังแต่จะนำไปสู่ปัญหา

เมื่ออามาเนะ ภรรยาของ อุบุยาชิกิ คางายะ เสนอที่จะรับฝาแฝดทั้งสองเข้าสู่หน่วยพิฆาตอสูร มูอิจิโร่ รู้สึกตื่นเต้นที่มีโอกาสได้เป็นนักดาบที่ทรงพลังและช่วยเหลือผู้อื่น อย่างไรก็ตาม ยูอิจิโร่ คัดค้านความคิดนี้เพราะเขาสนใจแต่เพียงรักษาตัวเองและน้องชายให้มีชีวิตอยู่ในโลกที่เขาเชื่อว่าโหดร้ายนี้

โศกนาฏกรรมเกิดขึ้นกับพี่น้อง โทคิโตะ อีกครั้ง เมื่อทั้งสองถูกโจมตีในขณะที่พักอยู่ในกระท่อม ยูอิจิโร่ ก็พยายามต่อสู้อย่างกล้าหาญเพื่อปกป้อง มูอิจิโร่ แต่การโจมตีที่รุนแรงของอสูรทำให้เขาบาดเจ็บสาหัสอย่างมาก

มูอิจิโร่ ที่โกรธแค้นอย่างมากรวบรวมพละกำลังทั้งหมดเพื่อจัดการกับอสูรเพียงลำพัง และต่อสู้ตลอดทั้งคืนจนกระทั่งพระอาทิตย์ขึ้น และเมื่อเขากลับไปที่กระท่อม มูอิจิโร่ ก็พบว่าพี่ชายของเขากำลังจะตาย และกำลังภาวนาให้แฝดของเขารอดชีวิต

ในวาระสุดท้ายของ ยูอิจิโร่ เขาได้เปิดเผยความหมายเบื้องหลังคำว่า’มู’ ในชื่อของ มูอิจิโร่ ซึ่งแปลว่า ไม่มีที่สิ้นสุด และจับมือน้องชายของเขาไว้ในขณะที่เขาเสียชีวิต

ในที่สุดอามาเนะก็พบ มูอิจิโร่ ผู้โศกเศร้าและเดียวดาย ก่อนที่จะพาเขากลับไปที่ตระกูลอุบุยาชิกิ ประสบการณ์ดังกล่าวส่งผลระยะยาวต่อ มูอิจิโร่ ทำให้เขากลายเป็นตัวละครที่ซับซ้อนอย่างที่เรารู้จักในซีรีส์นี้

ความแข็งแกร่งของ มูอิจิโร่ ในฐานะ เสาหลักหมอก มาจากมรดกของเขาที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับ โยริอิจิ สึกิคุนิ นักล่าอสูรที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เคยมีมาและเป็นผู้สร้างปราณคนแรก โดย โยริอิจิ เป็นชายผู้เดียวที่ คิบุซึจิ มุซัน เกรงกลัว และความเกลียดชังนี้ทำให้เขาต้องกำจัดหน่วยนักล่าอสูรทั้งหมด และฆ่าใครก็ตามที่สวมต่างหูลายไพ่ฮานาฟุดะ

อ่านเพิ่ม: คอสเพลย์ ดาคิ จาก ดาบพิฆาตอสูร งานละเอียดแบบขั้นสุด