การแข่งขันเกม RoV รายการ Arena of Valor International Championchip 2019 (AIC 2019) รอบชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่าง Buriram United ดีกรีแชมป์ RoV โปรลีก 4 ของไทย พบ Team Flash ดีกรีแชมป์โลก AWC 2019 และ แชมป์ AOG Winter ของเวียดนาม

Buriram United เป็นทีมแรกจากไทยที่ทะลุมาถึงรอบแกรนด์ไฟนอลหลังจากเอาชนะ HKA จากไต้หวันมา 4-1 ขณะที่ Team Flash ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกที่คว้าถ้วยรางวัลทั้ง AWC และ AIC โดยรอบรองชนะเลิศพวกเขาถลม IGP ทีมร่วมชาติไป 4-1 เช่นกัน ซึ่งทั้งคู่เคยพบกันมาในรอบแบ่งกลุ่มปรากฏว่าเสมอกัน 1-1

เกมแรกช่วงต้นเกมเป็น Flash ที่กดดันเลนของ Buriram ได้ดีกว่าแต่จังหวะการเติมของ Overfly ช่วยให้ทีมได้ First Blood ไปก่อน และรูปเกมเหมือนจะกลับมาทางฝั่งทีมไทย แต่ความผิดพลาดในการเข้าไฟท์ทำให้ Team Flash พลิกเกมอีกครั้งก่อนจะได้บัพ Dark Slayer ก่อนจะเอาชนะไปในเกมนี้ขึ้นนำ 1-0

เกมสองทั้งคู่เปิดฉากแลกไฟต์กันตั้งแต่ต้นเกมโดยเสมอกันที่ 3-3 คิลหลังผ่าน 5 นาทีแรกแต่ Flash เป็นฝ่ายได้ป้อมแรกก่อน จากนั้นจังหวะที่ Buriram พยายามจะเข้าไปแย่ง Dark Slayer ทำให้โดน Flash สวนเก็บไปอีก 3 คิลทำให้เกมตกเป็นรองหนัก ก่อนจะต้านไม่ไหว เวียดนามหนีเป็น 2-0 เกม

เกมสาม Buriram เสีย First Blood ไปก่อนทำให้ Flash คุมเกมและได้เล่นตามสไตล์ที่ถนัดบุกกดดันป่าของ Buriram แม้ทีมไทยที่เสียไปแล้ว 2 เกมจะพยายามตอบโต้แต่ก็ไม่สามารถต้านทานได้ Flash เก็บเกมนี้ทิ้งห่าง 3-0 ต้องการอีกเกมเดียวเพื่อเป็นแชมป์

เกมสี่ Buriram ที่แพ้อีกไม่ได้เป็นฝ่ายเล่นเกมเร็วเข้าใส่ได้ไปก่อน 3 ป้อมหลังผ่าน 7 นาทีเป็นฝ่ายคุมพื้นที่ไว้ได้ และจากจังหวะเก็บ Dark Slayer ตัวแรก Flash พยายามโถมเข้ามาแย่งแต่โดนเก็บไป 3 คิล ทำให้ Buriram อาศัยจังหวะนี้ปิดเกมไล่ขึ้นมา 1-3

เกมห้า Buriram มีการเปลี่ยนตัวส่ง Summer ลงมาแทน Overfly โดยเป็นฝั่งของ Flash ที่เน้นฮีโร่ต้นเกมบุกกดดันได้ในช่วงแรกขณะที่ Buriram ก็พยายามยื้อ หลังผ่าน 10 นาทีเกมตกเป็นของทีมเวียดนามที่บุกมาถึงป้อมใน แต่ Buriram ก็มีฮึดขึ้นมาหลังผ่าน 15 นาทีโต้กลับมาและได้ป้อมในเลนกลางของ Flash เช่นกันเกมกลับมาสูสีในช่วงท้าย แต่ก็เป็น Flash ที่เด็ดขาดกว่าเอาชนะไป 4-1 เกม คว้าแชมป์ AIC 2019 พร้อมเงินรางวัล 200,000 เหรียญสหรัฐ หรือกว่า 6 ล้านบาท ส่วน Buriram United รองแชมป์ได้เงินรางวัล 110,000 เหรียญสหรัฐ หรือกว่า 3.3 ล้านบาท

Team Flash สร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกที่คว้าแชมป์ทั้ง AWC และ AIC นอกจากนี้ยังเป็นการคว้าแชมป์ครบทั้ง 4 รายการในปี 2019 เมื่อรวมกับแชมป์ลีกในประเทศอย่าง AOG Spring และ Winter ขณะที่ทีมจากไทยยังต้องผิดหวังในรายการระดับนานาชาติของ RoV ต่อไป