Honor of Kings เกม Moba ที่สร้างรายได้ให้กับ Tencent มากที่สุดในปี 2019 เผยแผนการผลักดันเกมเข้าสู่ระบบอีสปอร์ตส์อย่างเต็มตัว
“เราต้องการพา Honor of Kings ก้าวไปอีกขั้น” Yijia Zhang ผู้บริหาร King Pro League (KPL) กล่าว
โรดแม็ปของ Honor of Kings จะมุ่งเน้นไปที่ 3 หัวข้อ ดังนี้:
- พัฒนาระดับท้องถิ่น
- เร่งการเติบโตของทีมอาชีพ
- ขยายสู่นานาชาติ
ล่าสุดในประเทศจีน Tencent ยืนยันแล้วว่าจะมี 6 ทีม Honor of Kings เปิดรังเหย้าของตัวเองในเมืองใหญ่ คือ เฉิงตู, เซี่ยงไฮ้, อู่ฮั่น, หนานจิง, ฉงชิ่ง และ กวางโจว ด้วยโครงการพัฒนาพื้นฐานระดับ next-gen ที่จะช่วยให้อีสปอร์ตส์เติบโตยิ่งขึ้น นอกจากนี้การมีรังเหย้าของตัวเอง จะทำให้ทีมมุ่งเน้นพัฒนาทักษะการเล่นสู่่ระดับต่อไปได้
เนื่องจากการเติบโตของลีกอาชีพ Tencent ได้เปิดลีกสมัครเล่น 6 ทีม ขึ้นใหม่ ในชื่อ KPL G-League (KGL) เพื่อแย่งพื้นที่เลื่อนชั้นสู่ KPL ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้ผู้เล่นได้สัมผัสการแข่งขันระดับสูงได้มากขึ้นอย่างรวดเร็ว
สำหรับทัวร์นาเมนต์ในต่างประเทศของ Honor of Kings อย่าง Korea King Pro League จะเปลี่ยนชื่อเป็น King Pro League Global Tour เพื่อพัฒนาสู่ระดับสากล ซึ่งจะมีทั้งการแข่งขันแบบออฟไลน์ และออนไลน์ในปี 2020 โดยจะจัดอีเวนท์ออฟไลน์ที่ประเทศมาเลเซีย
การเดินเกมครั้งนี้ของ Tencent เห็นได้ชัดว่าพวกเขาต้องการเร่งให้การแข่งขันเกม MOBA ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งผลักดันให้เจริญเติบโตในบางภูมิภาคอย่างค่อยเป็นค่อยไปเช่นกัน
อ่านเพิ่ม: ประเดิม 007X !BURIRAM เปิดโผผู้เล่น ROV ลุยศึก AESF ที่จีน