สนับสนุนโดย foodpanda.


ADC หรือ ทราน ดุค เชียน ผู้เล่นตำแหน่งป่าของ Team Flash อดีตแชมป์โลก 2 สมัยจากเวียดนาม ยืนยัน แม้ Buriram United ตัวแทนจากไทย จะผลงานไม่ดีในช่วงที่ผ่านมา แต่ทีมของเขาไม่ยอมอ่อนข้อในศึก Arena of Valor World Cup 2021 อย่างแน่นอน

ปราสาทสายฟ้า ต้องลุ้นหนักเพื่อชิงสิทธิ์ร่วมศึก AWC 2021 เมื่อพลาดแชมป์โปรลีกให้กับ Bacon Time ส่วนรายการ Road to AWC 2021 ต้องหล่นไปอยู่สายล่าง แต่ยังเอาชนะ Valencia CF Esports คว้าตั๋วใบสุดท้ายร่วมแข่งขัน AWC 2021 ได้สำเร็จ



ADC เปิดใจก่อนดวลปราสาทในศึก AWC 2021

“ในการแข่งขันระดับนานาชาติ FL มักจะอยู่ในกลุ่มโหดๆตลอด แต่การการเก็บคะแนนใน Group of Death มันเหมือนกิจวัตรประจำวันของเรา” ADC ให้สัมภาษณ์กับ Garena

“แม้ MAD จะเข้ามาเป็นลำดับที่ 3 ของ GCS แต่ด้วยประสบการณ์ในระดับนานาชาติทำให้พวกเขาดูน่ากลัวเสมอ ส่วน BRU(Buriram United) ตอนนี้ฟอร์มยังดูไม่เข้าที่ เห็นได้จากที่พวกเขาแพ้ตั้งแต่ RPL มาจนถึง Road to AWC”

“แต่อย่างไรก็ตาม FL จะไม่อ่อนข้อให้แน่นอน”

ทั้ง AWC 2021 เป็นครั้งที่มีทีมเข้าร่วมแข่งขันมากที่สุด 16 ทีม โดยถูกแบ่งเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีมแข่งแบบพบกันหมดไปกลับ ใช้ระบบ BO2 ะ ทีมที่ชนะ 2-0 ได้ 3 คะแนน, ทีมที่เสมอได้ทีมละ 1 คะแนน, ทีมที่แพ้ 0-2 จะไม่ได้คะแนนและหาอันดับ 1-2 เข้าไปเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้าย

สำหรับ Buriram United อยู่กลุ่ม A ร่วมกับ Team Flash (เวียดนาม) ,Dewa United (อินโดนีเซีย) ,MAD Team ( ไต้หวัน) โดยมีคิวลงสนามพบกับ Team Flash ในวันที่ 19 มิถุนายน 2564

อ่านเพิ่ม: AWC 2021: ผลการแข่งขัน โปรแกรมแข่งขัน และช่องทางรับชม