การแข่งขัน Arena of Valor International Championship 2021 รอบแบ่งกลุ่ม Group A คู่ที่ 2 ของวันนี้ (29 พ.ย.) จะเป็นการเจอกันระหว่าง Buriram United Esports และ Team Olympus

ทีมปราสาทสายฟ้าจากประเทศไทยได้ฮึดสู้ยันเสมออดีตแชมป์ AWC 2021 อย่าง Dtac x Talon มาได้ด้วยสกอร์ 1-1 เกม แต่ก็พลาดท่าให้กับทีมที่ได้เอาชนะคู่แข่งของเขาในวันนี้มาแล้วเช่นกันอย่าง V Gaming ตัวแทนจากประเทศเวียดนามไปด้วยสกอร์ 0-2 เกม ทำให้พวกเขาคว้ามาได้แค่หนึ่งคะแนนในวันแรกของการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม



โดยในวันนี้ พวกเขาจะต้องเจอกับ Team Olympus ตัวแทนจากประเทศเกาหลีใต้ที่พ่ายแพ้ให้กับทีม V Gaming ไปด้วยสกอร์ 0-2 เกม ทำให้ไม่สามารถคว้าคะแนนได้เลยในวันแรก

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าทีมจากเกาหลีใต้จะสามารถคุมได้ในช่วงต้นและกลางเกมของเกมที่ 1 แต่ทีมจากไทยก็เล่นอย่างอดทน และอาศัยความได้เปรียบจากความผิดพลาดของคู่แข่งทำให้พลิกเอาชนะมาได้ ทีม OP ที่ยังตั้งสติไม่ได้ ก็ปล่อยให้ทีม BRU ได้เล่นตามแผนของตัวเอง และโดนเปิดเกมใส่อย่างหนักจนพลาดท่าไปอีกครั้งในเกมที่ 2 ทำให้ Buriram United Esports เอาชนะTeam Olympus ไปด้วยสกอร์ 2-0 เกม และคว้าสามคะแนนแรกของทัวร์นาเมนท์ได้ในที่สุด

ในวันนี้ ทีมปราสาทสายฟ้ายังมีแข่งอีกหนึ่งแมตช์ โดยจะต้องพบกับ MAD Team ตัวแทนจากประเทศไต้หวันในเวลา 19.30 น.

อ่านเพิ่ม: AIC 2021: แข่งเมื่อไร โปรแกรมแข่ง ทีมที่เข้าร่วม