IpodPro เผยเบื้องหลังการทำงานของ Linkou โค้ช RoV Talon Esports ที่ช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ Arena of Valor World Cup 2021 (AWC 2021) มาครอง

เหยี่ยวแดง ภายใต้การนำของโค้ช Linkou สร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมไทยทีมแรกที่คว้าแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จ ด้วยสถิติที่ไม่แพ้ใครตลอดทัวร์นาเมนต์ ซึ่งก่อนหน้านี้เกมที่ 5 ในรอบแกรนด์ไฟนอล IpodPro ที่หยิบ Grakk ฮีโร่สายซัพพอร์ตมาเล่นมิดเลน และเคยใช้ตั้งแต่โปรลีกมาเล่นจนแซงนำ MOP Team คู่แข่งในรอบชิงก็มาจากการที่โค้ช Linkou เปิดรับไอเดียของเจ้าตัวจนประสบความสำเร็จ



“เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมมาก เป็นคนที่คอยควบคุมผู้เล่นทุกคน คอยแนะนำให้การบ้านว่า ฮีโร่แต่ละตัวควรเล่นในทิศทางไหนแล้วก็คอยเตือนผู้เล่นว่า ห้ามหย่อนยาน” มิดเลน Talon กล่าวกับ One Esports

Ipodpro

“โค้ชเป็นคนที่ค่อนข้างจริงจัง ค่อนข้างดุด้วย เขาให้โจทย์มาให้เราไปทดลองทำ ได้ผลดีหรือไม่ดีก็ให้เอามาบอกเขา ถ้าเกิดฮีโร่ตัวนี้ทำแบบนี้ไม่ได้เขาก็จะเอาเก็บไปคิด แต่ถ้าเรามีไอเดียอยากจะลองทำ เขาก็จะให้ไปลอง ถ้าเกิดตัวไหนไม่ได้จริงๆก็จะไม่ฝืน โค้ชพยายามเอาความคิดของตัวเอง และความคิดของผู้เล่นมารวมกัน อย่างตอนเริ่มเอา Grakk ไปเล่นมิดเลนก็เป็นสิ่งที่ผมนำไปเสนอเขา เขาพร้อมเปิดรับไอเดียของทุกคนในทีมเสมอ”

“โค้ชเป็นคนที่ค่อนข้างรับฟังทุกคนในทีมมากๆ แล้วก็ค่อยให้เราพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา เขามีความสำคัญเรื่องให้เราอยู่ในกฎระเบียบ คอยดูแลเรา หากมีปัญหาเขาจะเรียกไปคุยตัวต่อตัว อย่างตอนไหนที่เล่นไม่ดีเขาก็จะแนะนำ อัดคลิป วิเคราะห์ห้เราดูว่า ตรงนี้ต้องเล่นแบบไหน” IpodPro ปิดท้าย

ติดตามบทสัมภาษณ์ IpodPro กับเส้นทางสู่แชมป์โลกเร็วๆนี้

อ่านเพิ่ม: ไอสะขยี้ยูให้แหลกคึ! NuNu รั้งที่สองผู้เล่นทำดาเมจเยอะสุดศึก AWC 2021