วันที่ 10 ธ.ค.64 การแข่งขัน Arena of Valor International Championship 2021 หรือ AIC 2021 รอบเพลย์ออฟคู่ที่ 2 เป็นการพบกันของ Dtac x Talon อดีตแชมป์ AWC 2021 กับทีมแชมป์ GCS Summer 2021 อย่าง Hong Kong Attitude จากไต้หวัน

ในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา Dtac x Talon ที่โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และสามารถผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟด้วยการเป็นอันดับ 2 ของGroup A นั่นเป็นผลให้ต้องพบกับ Hong Kong Attitude ที่จบอันดับที่ 3 ของ Group B 



แมตช์นี้ยังคงแข่งกันในระบบ BO5 เหมือนกับเมื่อวาน โดยสองเกมแรกทางทีมเหยี่ยวแดงโดนกดดันอย่างหนักจนดูเหมือนว่าจะต้องพ่ายแพ้ แต่พวกเขาก็อาศัยความผิดพลาดในจังหวะที่คู่ต่อสู้พยายามจะเร่งปิดเกม พร้อมกับสวนกลับจนได้รับชัยชนะมาได้ และออกนำก่อน 2-0 เกม ทาง HKA ที่ยังไม่ยอมแพ้พยายามที่จะปั้นเกมขึ้นมา และคอยดึงความได้เปรียบจากความผิดพลาดของ Talon เพียงไม่กี่ไฟต์จนตีไข่แตกไปได้ 2-1 เกม ในเกมที่ 4 ทาง Dtac x Talon เล่นกดดันคู่ต่อสู้อย่างหนักในช่วงต้นเกม แต่ก็ปิดเกมลงไม่ได้ จน HKA ตั้งตัวขึ้นมาได้และตีเสมอ 2-2 ได้สำเร็จ

เกมตัดสิน HKA ที่ได้เก็บความมั่นใจมาเต็มเปี่ยมเป็นฝ่ายกดดันใส่ Talon อย่างหนัก แต่ทีมเหยี่ยวแดงก็ไม่ยอมแพ้ พยายามอดทนรอจังหวะการเล่นของตัวเองและความผิดพลาดของคู่ต่อสู้ แต่ท้ายที่สุด ก็โดนทาง HKA แอบเนียนตีบ้านและโดนปิดเกมไปอย่างน่าเสียดาย ทำให้ Dtac x Talon พลาดท่าเสียชัยชนะให้กับ Hong Kong Attitude และกลายเป็นอีกหนึ่งทีมในทัวร์นาเมนต์นี้ที่โดน reverse sweep ต่อจาก Buriram United Esports

การพ่ายแพ้ครั้งนี้ทำให้ Dtac x Talon ต้องตกลงไปแข่งขันต่อในรอบตัดเชือกสายล่าง โดยพวกเขาจะต้องเจอทีมที่พึ่งแพ้ ONE Team มาในคู่แรกของวันอย่าง MAD Team ในคู่ต่อไป

อ่านเพิ่ม : AIC 2021: แข่งเมื่อไร โปรแกรมแข่ง ทีมที่เข้าร่วม