Redruby หรือ ชัชวุฒิ เอื้ออรุณทรัพย์ ที่ปรึกษาของทีม Pops Bacon Time ทีมเกม RoV ชื่อดังของประเทศไทย กล่าวถึงการเสริมทัพที่ได้ 3 เพลเยอร์ใหม่เข้ามาสู่ทีม พร้อมกับยืนยันความพร้อมก่อนลุยศึก Arena of Valor Premier League ที่ถือเป็นการกลับเข้าร่วมทัวร์นาเม้นท์นานาชาติครั้งแรกในรอบ 2 ปีของทีมอีกด้วย

“การได้ผู้เล่นทั้ง 3 คนเข้ามาทำให้ทีมมีความพร้อมและสามารถเล่นหลากหลายรูปแบบแผน อย่าง Piper เป็น DSL ที่มีทักษะการเล่นที่ดีและตอนนี้ก็อยู่ระหว่างการปรับตัวให้เข้ากับทีม ที่ผ่านมาเขาป่วยอยู่หลายครั้งทำให้การฝึกซ้อมอาจจะยังไม่เต็มที่ ส่วน NongTee แต่เดิมเล่นในตำแหน่ง ABL แต่หลังจากฝึกซ้อมกับทีมและเมต้าที่เปลี่ยนไปผมมองว่าลักษณะนิสัยของตี๋ในตอนนี้เหมาะกับเลน DSL เขาเป็นผู้เล่นที่มีทักษะการเดินเกมดี ใช้เวลาเพียงไม่ถึงสัปดาห์ก็สามารถเข้าใจตำแหน่งได้”

“ผมเชื่อว่าตำแหน่งนี้จะเป็นตำแหน่งที่ทำให้เขาดึงความสามารถออกมาได้มากยิ่งขึ้นแน่ๆ และ TaoTao เป็นเลน ABL มากด้วยประสบการณ์เคยทำงานร่วมกันมา การเข้ามาของเต๋าทำให้ทีมลงตัวมากขึ้น และนิสัยเต๋าเป็นคนง่ายๆมีเหตุผล ทำให้เขาสามารถปรับตัวเข้ากับทุกคนได้อย่างรวดเร็วและได้รับความไว้วางใจจากคนในทีมครับ”

“ตอนนี้ไลน์อัพชุดใหม่ของ Bacon สำหรับผมคิดว่าความเข้ากันได้ค่อนข้างลงตัวเลย ซึ่งความลงตัวของนิสัยแต่ละคนผมมองว่าเป็นสิ่งสำคัญ คุณอาจจะมีผู้เล่นที่เก่งที่สุดมารวมกันแต่พวกเขาอาจจะเข้ากันไม่ได้ ผมมองว่า Bacon ชุดนี้ลงตัว นิสัยแต่ละคนแต่ละตำแหน่งสนับสนุนซึ่งกันและกัน ส่วนเรื่องต้องปรับต้องจูนคงต้องอีกซักระยะเพราะเพิ่งรวมทีมกันได้ไม่นาน แต่อาจจะเป็นโชคดีที่ผมเคยร่วมงานกับทั้งสามคนมา ทำให้เข้าใจข้อดีข้อเสียของแต่ละคน ผมมองว่ายังพัฒนาศักยภาพของทีมไปได้อีกมากครับหากมีเวลาที่มากพอ”



นอกจากนี้ Redruby ยังกล่าวชี้แจงถึงการทำหน้าที่ของตนเองในช่วงการเตรียมความพร้อมในการลงแข่งขันศึก APL 2020 ที่จะมีขึ้นกลางเดือนมิถุนายนนี้ด้วย

“ตอนนี้ผมถอยออกมาจากการเป็นโค้ชหลักของ Bacon เนื่องจากไม่มีเวลาอยู่ที่แคมป์ ดูการฝึกซ้อมได้ตลอดเวลา แต่ผมยังคงทำงานในสังกัด Bacon ในฐานะที่ปรึกษาของทีม ผมจะคอยช่วยเหลือทีมในส่วนของดูการฝึกซ้อมย้อนหลังทางเทป และหาโอกาสเข้าไปพบปะพูดคุยปรึกษากันกับทีม”

“ส่วนน้องๆสมาชิกในทีมก็ฝึกซ้อมกันตามปกติโดยมีพี่หนุ่ม (Svbu) คอยช่วยดูอีกแรงครับ และถ้าถามผมว่าทีมไหนที่เป็นตัวเต็งใน APL ผมคิดว่า Team Flash จากเวียดนามน่าจะเป็นตัวเต็งและน่ากลัวที่สุดในการแข่งขันเพราะเขาเป็นทีมที่จับทางค่อนข้างยาก ส่วนพวกเรา Bacon ทุกครั้งที่มีการแข่งขันเราก็ทำเต็มที่และตั้งใจที่สุดครับ เพราะเราคือ Bacon”

อ่านเพิ่ม: RANK UP: 10 สุดยอดสกินแห่งเกม RoV