Redruby หรือ ชัชวุฒิ เอื้ออรุณทรัพย์ โค้ชทีม Pops Bacon Time ทีมในศึก RoV Pro League 2020 Summer เปิดใจกับ ONE Esports ว่าไม่กดดันกับการเข้ารับตำแหน่งโค้ชของทีม ยืนยันพาทีมทำผลงานอย่างเต็มที่ในศึกโปรลีกในรอบแชมเปี้ยนชิป

“ช่วงเข้ามาร่วมทีมแรกๆต้องค่อยๆปรับตัวเข้ากับทีม ทั้งโครงสร้าง รูปแบบแผนการเล่น แต่โดยรวมแล้วเราทำงานร่วมกันได้ดี นักกีฬาทุกคนน่ารักและให้ความร่วมมือเป็นอย่างมาก บางอย่างผมก็ได้เรียนรู้จากนักกีฬา โดยเฉพาะมอส (Moss) เป็นกัปตันอีกทั้งยังเป็นคนดราฟหลัก ที่มีประสบการณ์และมีส่วนช่วยอย่างมากตัวผมเองก็ต้องศึกษาว่านักกีฬาแต่ละคนมีนิสัยอย่างไร มีความถนัด ความเคยชินในการเล่นแบบใด ผมเข้ามาเสริม Bacon ในด้านข้อมูลวิเคราะห์ ให้กับผู้เล่นและแผนของทีม เพราะฉะนั้นผมก็จะต้องปรับตัวและเติบโตไปด้วยกันกับทีม”

“ส่วนเรื่องความกดดัน ตัวผมไม่กดดันนะครับ ตั้งแต่วินาทีแรกที่เข้ามา อบอุ่นครับ อบอุ่นมากทั้งการต้อนรับจากทีมงาน ผู้บริหาร นักกีฬาทุกๆคน และที่สำคัญคือ แฟนคลับ ผมไม่ได้มีชื่อเสียงหรืออะไรมากมายขนาดนั้น แต่แฟนคลับก็ให้การต้อนรับในหลายๆช่องทางทั้ง Add Facebook Instragam มาบ้าง มาแสดงความคิดเห็นใต้โพสต้อนรับบ้าง ทักมาให้กำลังใจ ผมรู้สึกว่าแฟนคลับ Bacon ก็เหมือนครอบครัวของทีม ไม่ว่าทีมจะผ่านร้อนผ่านหนาวมากี่ฤดูกาลพวกเขาก็ยังคอยติดตาม คอยเชียร์ คอยให้กำลังใจ ผมมารู้สึกตัวอีกทีหนึ่งผมก็รักทีมนี้เสมือนครอบครัวของตัวเองไปแล้ว ผมจะทำเต็มที่นะครับ ผมไม่เคยที่จะหยุดยอมแพ้หรือหยุดคิดหาวิธีพัฒนาทีม ในทุกขณะที่ผมมีโอกาสได้รับผิดชอบหน้าที่ตรงนี้”

นอกจากนี้ โค้ช Redruby ยังพูดถึงการเข้ามาเสริมทีมในช่วงครึ่งหลังของซีซั่น โดยยอมรับว่ามีเวลาน้อย แต่ก็เต็มที่ในการฝึกซ้อม

“โดยส่วนตัวไม่ได้คิดเรื่องได้เปรียบหรือเสียเปรียบ เรามองแค่การเตรียมตัวและการฝึกซ้อมของเราก็พอ แต่ก็ยอมรับว่ามีเวลาน้อยจริงๆสำหรับการเตรียมตัวร่วมกับทีมในการแข่งขันครั้งนี้สำหรับผมที่เพิ่งเข้ามาได้ไม่นาน แต่ผมอยากให้ Bacon เล่นในสไตล์ของ Bacon เอง ซึ่งมีรูปแบบของมันเองมานาน แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่เราจะทำได้ในเวลาสั้นๆ มันต้องค่อยๆเป็นค่อยๆไปฐานรากมันจึงจะมั่นคง”

ในส่วนของคู่แข่งแย่งชิงแชมป์โปรลีกในปีนี้ โค้ช Redruby ยังยกให้ Buriram United แชมป์เก่า คือทีมเต็งในศึกครั้งนี้



“โดยส่วนตัวคิดว่า เป็น Buriram เพราะว่า Buriram มีความพร้อมมากสำหรับผู้เล่นชุดนี้”

“ส่วนทีมของเรา เราพยายามลุยเต็มที่และทุ่มเททุกอย่างแน่นอนครับ เพราะมันคือการแข่งขัน ขึ้นชื่อว่านักกีฬา เมื่อลงสู่สนาม เราตั้งใจทำเต็มที่แน่นอน ผมเคยถามกัปตันทีม มอสว่า มอสตั้งเป้าหมายไว้อย่างไร มอสพูดกับผมสั้นๆว่า “พี่ผมไม่ชอบแพ้ ” คำพูดสั้นๆเพียงไม่กี่คำหลังจากที่ผมได้ยิน ผมก็รู้ได้เลยว่า เด็กคนนี้นั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณของนักกีฬา”

“สุดท้ายนี้ฝากเชียร์และติดตามผลงานของ Bacon ด้วยนะครับ แม้ว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร จะเก็บ “ชัยชนะ” หรือ “แพ้พ่าย” อย่าลืมยิ้ม หรือร่วมส่งกำลังใจไปด้วยกัน เพราะเราเป็นครอบครัวเดียวกัน “ครอบครัว Bacon” ครอบครัวดีๆครอบครัวหนึ่งในเส้นทางสาย E Sport ครับ”

สำหรับทีม Pops Bacon Time จะลงทำการแข่งขันในรอบ Championship โดยจะพบกับ Buriram United ในวันที่ 24 เมษายนนี้

อ่านเพิ่ม: Evos บริจาคหน้ากาก 3,000 ชิ้น พร้อมชวนแฟนทำบุญสู้โควิด-19