การแข่งขัน Arena of Valor International Championship 2021 หรือ AIC 2021 รอบ 4 ทีมสายล่างคู่ที่ 1 ประจำวันที่ 12  ธ.ค. 64 เป็นการพบกันของ Buriram United Esports รองแชมป์ RPL Summer 2021 กับทีมรองแชมป์ GCS Summer 2021 อย่าง ONE Team จากไต้หวัน

Buriram United Esports ต้องตกลงมาเล่นสายล่างหลังจากที่แพ้ให้กับ Saigon Phantom ไปด้วยสกอร์ 3-2 แต่ปราสาทสายฟ้าก็ยังแก้ตัวได้หลังจากที่เอาชนะ Valencia CF Esports ตัวแทนจากประเทศไทยอีกหนึ่งทีมไปด้วยสกอร์ 3-1

ปราสาทสายฟ้า ต้องเจอกับ ONE Team ที่เพิ่งพลาดท่าพ่ายคู่แข่งร่วมลีกอย่าง Hong Kong Attitude ในการแข่งขันรอบ 4 ทีมสายบนไปด้วยสกอร์ 0-4



แมตช์นี้เป็นการแข่งขันแบบ Bo7 โดยในเกมแรก ONE Team เล่นได้อย่างดุดัน พร้อมกับกดดันได้อย่างหนัก แต่ทางBuriram ก็เล่นอย่างอดทน และอาศัยจังหวะผิดพลาดของคู่ต่อสู้จนพลิกกลับมาเอาชนะ และออกนำไปก่อน 1-0 ในเกมที่สอง ONE Team ที่ยังดึงสติกลับมาไม่ได้ก็โดนปราสาทสายฟ้าเดินเกมใส่อย่างหนักจนต้องแพ้ไป ในเกมที่สามและเกมที่สี่ ทีม Buriram จากไทยกลับมาเป็นฝ่ายโดน ONE Team กดดันอย่างหนักอีกครั้ง แต่ก็อดทนเล่นตามแผนของตัวเอง และดึงความได้เปรียบกลับมาได้ในช่วงหลังจนสามารถสวนกลับเอาชนะเหมือนในเกมแรก ทำให้Buriram United Esports เอาชนะ ONE Team ไปด้วยสกอร์ 4-0

ชัยชนะของ Buriram United Esports ทำให้พวกเขาเป็นทีมแรกที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศสายล่างได้สำเร็จ

การแข่งขันคู่ต่อไปจะเป็นการเจอกันระหว่างตัวแทนจากไทยอีกหนึ่งทีมอย่าง Dtac x Talon กับ Saigon Phantom ในเวลา 16.30 น.

อ่านเพิ่ม: AIC 2021: แข่งเมื่อไร โปรแกรมแข่ง ทีมที่เข้าร่วม