การแข่งขัน Arena of Valor International Championchip 2019 (AIC 2019) รอบเพลย์ออฟ 8 ทีมสุดท้ายวันที่สาม Buriram United แชมป์ RoV โปรลีกจากไทย พบ Evos Esports ตัวแทนจากอินโดนีเซีย

Buriram United เป็นทีมที่โชว์ฟอร์มได้ดุดันที่สุดในรอบแบ่งกลุ่มจากสถิติชนะ 4 เสมอ 1 ไม่แพ้ใคร โดยเสียไปเพียงเกมเดียวเท่านั้น ส่วน Evos ผ่านเข้ารอบมาเป็นทีมสุดท้ายของสาย A

ปราสาทสายฟ้า ยังคงรักษาการเล่นที่ร้อนแรงโดยสองเกมแรกพวกเขาเอาชนะทีมจากอินโดนีเซียไปอย่างรวดเร็วแบบไม่เสียแม้แต่ป้อมเดียว นำไปก่อน 2-0

เกมสาม Buriram United มีการเปลี่ยนตัวส่ง Summer ลงมาแทน Overfly ในตำแหน่ง Dark Slayer Lane แต่กลายเป็น Evos ที่เล่นได้ดีกว่าในช่วงแรก แม้ว่า Buriram จะตอบโต้ด้วยการแยกดันของ FirstOne แต่ก็ต้านไม่ไหว เกมนี้ตกเป็นของ Evos Esports ไล่ขึ้นมา 1-2

เกมสี่ Buriram United กลับมาตั้งหลักได้อีกครั้งก่อนใช้เวลา 12 นาทีเอาชนะพร้อมขึ้นแท่นไปก่อน 3-1 เกม จากนั้นเกมที่ห้าทีมแชมป์โปรลีกไทยก็ไม่ปล่อยให้ทีมเยือนได้แก้ตัวอีกแล้วแม้จะยื้อกันอยู่นาน 28 นาที เป็นชัยชนะของ Buriram ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศด้วยสกอร์ 4-1

สำหรับรอบ 8 ทีมคู่สุดท้ายจะเป็นการพบกันเองของทีมจากไต้หวัน Hong Kong Attitude พบ One Team ในวันพรุ่งนี้ 17 พ.ย.62 เวลา 16.00 น. ซึ่งผู้ชนะจะไปพบกับ Buriram United