การแข่งขัน Arena of Valor Premier League 2020 รอบ Semi Finals คู่สอง Buriram United ตัวแทนหนึ่งเดียวที่เหลืออยู่ของลีก RPL ไทย พบ Hong Kong Attitude จากลีก GCS ไต้หวัน โดยผู้ชนะจะเข้าไปพบกับ Flash Wolves อีกหนึ่งทีมจาก GCS ที่เข้าไปรอใน Grand Final

Buriram United เป็นทีมที่เสียเกมน้อยที่สุดในรายการนี้โดยพวกเขาเสียไปเพียง 6 เกมนับตั้งแต่รอบเก็บคะแนน ขณะที่ Hong Kong Attitude ก็มีสถิติที่ดีโดยเสียไป 8 เกม และสามารถเอาชนะ Bazaar Gaming ตัวแทนจาก RPL มา 4-1 ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วย



คู่นี้ถือเป็นรีแมตช์พบกันอีกครั้งรอบ 8 เดือน หลังจากที่ Buriram United เคยเอาชนะHong Kong Attitude ในศึก AIC 2019 รอบเดียวกันนี้ 4-1 เกม

เกมแรก Buriram United ครองเกมได้เหนือกว่าและเอาชนะไปได้ขึ้นนำ 1-0 ก่อนที่เกมสองจะเกิดเหตุขัดข้องจนทำให้ต้องหยุดไปนาน แต่ก็สามารถกลับมาแข่งขันต่อได้โดยต้องย้อนเวลากลับไปเริ่มช่วงต้นเกม และเป็นชัยชนะของตัวแทนไทยขยับหนี 2-0

เกมสาม Buriram United เป็นฝ่ายครองเกมได้เหมือนเดิมแม้ต้องเจอความยากลำบากในช่วงขึ้นบ้านแต่ก็ไม่ใช่ปัญหาเอาชนะไปได้ขึ้นแท่นเป็น 3-0

HKA ไม่ยอมหมดหวังง่ายๆแม้สกอร์จะตามห่างโดยเกมสี่และห้าพวกเขาคุมสถานการณ์ได้ดีและเก็บคืนมาทีเดียว 2 เกมรวดไล่มา 2-3

อย่างไรก็ตาม Buriram United ไม่ยอมยืดเยื้อไปถึงเกมที่ 7 ซึ่งต้องกลับมาเลือกตัวแบบ Normal Ban Pick เมื่อเก็บชัยในเกมที่หกไปได้สำเร็จย้ำแค้นเอาชนะ HKA ด้วยสกอร์ 4-2

Buriram United เข้าชิงชนะเลิศทัวร์นาเม้นท์ระดับนานาชาติของ RoV เป็นรายการที่ 2 ติดต่อกันถัดจากการคว้ารองแชมป์ AIC 2019 โดยจะไปพบกับ Flash Wolves วันที่ 26 ก.ค.นี้