การแข่งขัน Arena of Valor International Championship 2021 รอบแบ่งกลุ่ม Group B คู่สุดท้ายของวันนี้ (5.ธ.ค.) เป็นการเจอกันระหว่างทีม Valencia CF Esports และ Flash Team จากประเทศเวียดนาม

Valencia CF Esports มีคะแนนรวมอยู่ที่ 9 คะแนนในตอนนี้ ซึ่งพวกเขาสามารถการันตีพื้นที่เพลย์ออฟอันดับสี่ของกลุ่มเป็นที่เรียบร้อย หลังที่ทีมคู่แข่งของเขาในแมตช์นี้อย่าง Flash Team พลาดท่าเสมอกับ ArchAngel ในคู่ที่สามที่ผ่านมา ซึ่งหาก Valencia คว้าชัยชนะในแมตช์นี้ได้ จะทำให้พวกเขาขึ้นไปเป็นอันดับที่ 3 ของกลุ่มต้องเจอกับอดีตแชมป์ AWC 2021 อย่าง Dtac x Talon ในรอบเพลย์ออฟ



อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก Valencia ไม่ต้องการที่จะต้องเจอกับทีมจากประเทศเดียวกัน พวกเขาจึงเล่นเดินเกมเอาสนุกแบบไม่ได้คาดหวังชัยชนะ และโดนฝ่ายตรงข้ามปิดเกมไปอย่างไม่ยากเย็นในทั้งสองเกม ทำให้ Valencia CF Esports พ่ายแพ้ให้กับ Team Flash ไปด้วยสกอร์ 2-0 เกม

การแพ้ครั้งนี้ส่งผลให้ Valencia จบที่อัน 4 ของกลุ่ม และไม่ต้องเจอกับ Buriram United Esports และ Dtac x Talon ที่จบในอันดับ 3 และ 2 ของ Group A ตามลำดับ

และนี่คือรายชื่อทีมที่ผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟของ Group B 

อันดับ 1: ONE Team

อันดับ 2: Saigom Phantom 

อันดับ 3: Hong Kong Attitude

อันดับ 4: Valencia CF Esports

การแข่งขัน Arena of Valor International Championship 2021 หรือ AIC 2021 รอบเพลย์ออฟจะเริ่มแข่งกันในวันที่ 9 ธันวาคม โดยทีม Valencia CF Esports จะแข่งเป็นคู่แรก ต้องเจอกับอันดับหนึ่ง Group A อย่าง V Gaming จากประเทศไต้หวัน ในเวลา 12.00 น. 

อ่านเพิ่ม: พลาดแชมป์กลุ่ม! MOOP เผยเหตุทำ Talon พ่าย V Gaming