ในวันนี้ (28 พ.ย) การแข่งขัน Arena of Valor International Championship 2021 (AIC 2021) รอบแบ่งกลุ่มวันที่ 2 ซึ่งจะเป็นการแข่งขันของ Group B ที่มี Valencia CF Esports ตัวแทนจากประเทศไทยลงเล่น

ในแมตช์แรกของรองแชมป์ RoV Pro League 2021 Winter พวกเขาจะต้องเจอกับตัวแทนจากประเทศมาเลเซียอย่าง UnderRank ที่คว้าสิทธิ์เข้าแข่งขันจากการคัดเลือก 3 ประเทศอาเซียน (มาเลเซีย ,ฟิลิปปินส์ และ สิงคโปร์)



รายการ AIC เป็นการแข่งรายการระดับนานาชาติครั้งแรกของ Valencia CF Esports โดยก่อนหน้านี้พวกเขาเกือบจะคว้าโอกาสไป AWC 2021 ได้ในศึก Road to AWC 2021 แต่ก็ต้องจบที่ 3 อย่างน่าเสียดายหลังจากแพ้ Buriram United Esports

อย่างไรก็ตาม ทีมตัวแทนจากประเทศไทยสามารถคุมเกมตามแผนของตัวเองได้ดี และสามารถปิดเกมได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ปล่อยให้ทีมคู่แข่งได้มีโอกาสได้ตั้งตัวตลอดทั้ง 2 เกม ทำให้ Valencia CF Esports ปิดเกมเอาชนะUnderRank ไปด้วยสกอร์ 2-0 นอกจากนี้ ยังมีช็อตที่ให้แฟนๆชาวไทยได้ฮือฮากัน โดย Maloc ของ isilindilz โชว์โหดไล่ล้วงทีมฝ่ายตรงข้ามยันบ่อนำ้พุ

วันนี้ Valencia CF Esports ยังคงมีแข่งอีกหนึ่งแมตช์ โดยจะต้องพบกับ Saigon Phantom ทีมตัวแทนจากประเทศเวียดนามในเวลา 19.30 น.

อ่านเพิ่ม: AIC 2021: แข่งเมื่อไร โปรแกรมแข่ง ทีมที่เข้าร่วม