3XN ซัพพอร์ทของ eArena เผยทีมยังมีโอกาสไปลุยศึก Arena of Valor International Championship 2021 (AIC 2021) แต่ต้องไม่ประมาท หลังมีบทเรียนจาก RoV Pro League 2021 Winter มาแล้ว

กระต่ายคลั่ง เริ่มต้นฤดูกาลใหม่สมฉายา เมื่อตบทีมใหญ่อย่าง Buriram United Esports และ Bacon Time ซึ่งเป็นรองแชมป์ และแชมป์โปรลีกจากซีซั่นก่อนแบบสุดเซอร์ไพรส์ แต่กลับฟอร์มดิ่งร่วงไปอยู่ท้ายตาราง แม้จะคัมแบ็กกลับมาได้ แต่ทำได้เพียงจบอันดับ 5 พลาดโอกาสเข้ารอบเพลย์ออฟเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน



โดย 3XN เล่าย้อนถึงความรู้สึกวันที่ทีมมีผลงานย่ำแย่ว่า “ผมไม่กล้าดู Replay ทรมานใจ เจ็บหัวใจ แต่ทำอะไรไม่ได้ เราทำตัวเองทั้งนั้น เซ็งที่เราซ้อมกันมาตั้งนาน แข่งกันมาตั้งนาน แต่ไม่ติดเพลย์ออฟอีกแล้ว”

อย่างไรก็ตามในช่วงท้ายของรอบเก็บคะแนน eArena กลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง ซึ่ง 3XN กล่าวถึงเบื้องหลังที่สามารถฟื้นฟอร์มเก่งกลับมาได้ว่า “ตอนนั้นเราไม่มีอะไรต้องคาดหวัง เพราะตอนแรกเราคาดหวังความรู้สึกอยากชนะ แต่พอไม่มีอะไรให้คาดหวังมันก็เล่นเต็มที่ เล่นให้รู้สึกว่าตัวเองไม่ดูโง่ ใส่เต็มที่แล้วเราก็ Reverse กลับมาได้”

“อย่าเพิ่งหมดศรัทธาติดตามกันต่อไปก็ยังมีหวังยังชนะได้อยู่ เรายังมีโอกาสไป AIC”

“ผมว่าก็มีโอกาสไป AIC ถ้า เราทำเต็มที่และตั้งใจกับมัน เพราะเรามีบทเรียนจากรอบเก็บคะแนนว่า ถ้าเราประมาท เราเละเทะ เราก็ไม่ได้ไปเหมือนเดิมนั่งดูเขาแข่งเหงาๆ”

สำหรับ eArena จะพบกับ Force Gaming ในศึก Road to AIC 2021 วันที่ 28 ตุลาคม 2564 เวลา 12.00 น. เพื่อลุ้นคัดเลือกตัวแทนทีมที่ 3 ของไทย เข้าแข่งขัน Arena of Valor International Championship 2021 (AIC 2021)

อ่านเพิ่ม: เคยซ้อมแพ้ตลอด! MOOP ไม่หวั่น RoV 4.0 ใน AIC แม้เป็นรองทีมต่างประเทศ