วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีประเทศรัสเซีย แสดงความยินดีกับ Team Spirit ที่เพิ่งคว้าแชมป์ The International 10 (TI10) เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา

Team Spirit เป็นม้านอกสายตาของ TI10 อย่างแท้จริง เมื่อไม่มีใครคาดคิดว่าพวกเขาจะคว้าแชมป์ได้ โดยเริ่มจากการแพ้ในรอบแรกสายบน ก่อนชนะรวด 5 แมตช์ในสายล่าง และเฉือน PSG.LGD 3-2 ในรอบแกรนด์ไฟนอล รับเงินรางวัลถึง 18,208,300 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 608,257,365 บาท)



ปูติน แสดงความยินดีผ่านทางเว็บไซต์ Kremlin.ru ซึ่งเป็นเว็บไซต์ทางการของประธานาธิบดีรัสเซียว่า “ขอแสดงความยินดีกับชัยชนะ The International 10 แชมป์โลก Dota 2 ที่พวกคุณสมควรได้รับ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ทีมจากรัสเซียอย่าง Team Spirit ได้เอาชนะการแข่งขันที่ทรงเกียรติเช่นนี้ เยี่ยมมาก!”

“ระหว่างทางสู่รอบชิงชนะเลิศ พวกคุณแสดงให้เห็นถึงคุณภาพความเป็นผู้นำ และความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน รวมถึงการดวลที่เด็ดขาด ซึ่งเป็นการทดสอบทักษะและลักษณะนิสัยที่แท้จริง พวกคุณมีสมาธิและเอาครองความได้เปรียบจากคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งในช่วงเวลาสุดสำคัญ พวกเขาพิสูจน์ให้เห็นในทางปฏิบัติแล้วว่า นักกีฬาอีสปอร์ตของเรามีจุดมุ่งหมายและสามารถพิชิตจุดสูงสุดได้”

“ผมขอให้พวกคุณประสบความสำเร็จและพบเจอสิ่งที่ดีที่สุดต่อไป”

นอกจาก ปูติน แล้ว Twitter ของฟุตบอลทีมชาติรัสเซียยังร่วมแสดงความยินดีกับ Team Spirit ด้วย โดยการตัดต่อภาพสมาชิกทั้ง 5 คน ใส่ชุดแข่งฟุตบอล รวมถึง อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน นักเตะชื่อดังชาวรัสเซียของ โมนาโก ในลีกฝรั่งเศส ก็ได้ร่วมแสดงความยินดีกับแชมป์ TI10 เช่นกัน

ถ้าคุณคือแฟนพันธ์แท้ Dota2 อย่าพลาดชมสารคดีเกมส์ก่อกำเนิดผู้กล้าสนับสนุนโดย foodpanda

อ่านเพิ่ม: ขวัญใจมหาชนทีมใหม่! Team Spirit ครองสถิติผู้ชม 3 นัดติด แมตช์ชิง TI10 ทำยอดวิวมากสุดในประวัติศาสตร์