เมื่อวันที 23 ก.ค. ที่ผ่านมา Natus Vincere (NAVI) ขึ้นบัญชีผู้เล่นทั้งทีมเป็น Inactive (ไม่ใช้งาน) ล่าสุด สองผู้เล่นอย่าง RAMZES666 และ RodjER รวมถึงโค้ชคู่บุญของทีมอย่าง Mag ได้แยกทางกับทีมเรียบร้อยแล้ว

เริ่มจาก RodjER ที่ประกาศหาทีมใหม่เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ก่อนที่ NAVI จะออกมายืนยันการย้ายออกจากทีม พร้อมแยกทาง Mag และ RAMZES666 ในเวลาต่อมา



“เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงวันแข่ง TI10 เราจึงมีเวลาเหลืออีกมากก่อนเริ่มฤดูกาลใหม่” Aleksey “xaoc” Kucherov ซีโอโอ ของ NAVI กล่าว “เรากำลังพิจารณาหลายทางเลือกสำหรับอนาคตของ NAVI ในการฟอร์มทีมใหม่ เส้นทางของเรากับ Mag, RodjER และ RAMZES666 แยกจากกันแล้วนับตั้งแต่ตอนนี้ เรายินดีกับผลงานที่พวกเขาทำไว้กับ NAVI และขอให้พวกโชคดีในอนาคต”

NAVI อยู่ภายใต้สถานการณ์อันยุ่งเหยิงมานานแล้ว นับตั้งแต่ที่ SoNNeikO ถูกดร็อปเป็นตัวสำรองในปี 2019 และย้ายออกจากทีมในเวลาต่อมา ก่อนที่จะกลับเข้าทีมอีกครั้งในเดือนพฤษภาคมปีนี้ แต่ก็อำลาทีมอีกครั้งหลังจบศึก TI10 รอบคัดเลือกภูมิภาค ที่พวกเขาทำได้เพียงจบอันดับ 5 ของรายการ และมีรายงานถึงปัญหาภายในทีมมากมาย

สองผู้เล่นใหม่ล่าสุดของ NAVI อย่าง No[o]ne และ V-Tune ก็ถูกขึ้นบัญชีเป็น Inactive เช่นเดียว GeneRaL, young G และ 9pasha ที่ยังคงมีสัญญากับทีมอยู่

อ่านเพิ่ม: สิ่งเดียวที่ต้องการ! Team Undying เปิดระดมทุนทำบูทแคมป์ก่อนลุย TI10