สราวุธ “Dari” ใจมา ผู้เล่น MS Chonburi FIFA เปยเผยว่า การเปลี่ยนกฎใหม่ใน FIFAe Champions Cup 2022 ที่มีการเปลี่ยนแปลงจากรอบแรก Group Stage เป็น Knock – Out จะทำให้เสน่ห์เดิมหายไป และต้องปรับตัวมากขึ้น

ฉลามชล เป็น 1 ใน 3 ทีมที่สามารถทำคะแนนได้เป็น 3 อันดับแรก จากการคัดเลือก Division 1 กว่า 100 ทีม ในรายการ FIFA Online 4 Super League Season 4 ร่วมกับอันดับที่ 1 อย่าง FaZe Clan และอันดับที่ 2 Remax Thailand เพื่อเข้าแข่งขันในศึก FIFAe Champions Cup 2022 ภายใต้กฎใหม่ที่จะเปลี่ยนรูปแบบการแข่งรอบแรกของ Group Stage เป็นแบบ Knock – Out ครั้งแรก



“เราได้สิทธิจากการคัด Super League SS4 ซึ่งเราจบที่ 3 เป็น 3 ตัวแทนประเทศไทย รายการนี้คือรายการแรกของปีและเป็นรายการเก็บแต้มสะสมของ FIFA eCon 2022 ทัวใหญ่ท้ายปีด้วย” Dari เริ่มกล่าว

“พวกเราค่อนข้างซ้อมกันหนักครับเพราะเพิ่งปรับแพทช์ใหม่มาเมื่อเดือนก่อน ต้องซ้อมให้เข้ามือที่สุดก่อนแข่ง”

“ปกติแข่งนานาชาติจะเป็นรอบแบ่งกลุ่มเสร็จถึงจะไป Knock-Out แต่ปีนี้เขาเปลี่ยนมาเป็นรอบ Knock-Out แบบBO5 แต่ไม่ใช่แบบ Survival ที่ตบ 3 ไม้รวดได้แล้วจะเป็นแบบ BO5 ไม้ 1 2 3 ลง 3 เกมแรก ถ้ายังไม่รู้ผล ไม้4-5 ต้องเลือกคนในทีมลงทีละไม้ห้ามซ้ำ ก็แปลกใหม่ดีนะครับ ปกติเราสามารถลุ้นเข้าฟอร์ม1คน แล้วตบ 3 ไม้ได้เลย ยังไม่เคยลองเหมือนกันก็ต้องดูกันไปสำหรับทัวนี้ แต่คิดว่าเสน่ห์เก่าๆขาดหายไป คงต้องปรับตัว”

“ผมคิดว่าน่ากลัวกันหมดเพราะมันระดับนานาชาติแล้วเจอใครคงงานยากทุกคน แต่ถ้าสำหรับผมคงเป็น FaZe Clan และ Wizfox จากเกาหลี เพราะประสบการณ์แข่งแถมฟอร์มปีที่แล้วก็ยังน่ากลัวทั้งคู่อีกด้วย”

“ตั้งเป้าหมายไว้ที่แชมป์นะครับ แต่ก็จะพยายามเต็มที่ในทุกๆรอบที่ลงแข่ง ปีที่แล้วทัวนานาชาติเราทำผลงานได้ไม่ค่อยดี หวังว่าปีนี้จะดีขึ้นกว่าปีก่อน”

“ฝากเชียร์พวกเรา MS Chonburi ด้วยนะครับสำหรับทัวแรกของปีนี้ ผมและน้องทั้ง2คน ต้าและเซฟ ทำให้ดีที่สุด” Dari ทิ้งท้าย

ทั้งนี้กำหนดการแข่งขัน FIFAe Champions Cup 2022 จะเริ่มการคัดเลือกนักเตะในวันที่ 17 และจะเริ่มแข่งขันในวันที่ 19 – 23 มกราคม 2022 ภายใต้รูปแบบกติกาใหม่ที่จะแบ่งเป็นรอบ Knock-out และ รอบชิงชนะเลิศ ในรูปแบบBO5 ทั้งหมด โดยการแข่งรอบ Knock-out จะใช้ระบบการแข่งแบบแพ้ 2 ครั้ง ถึงจะตกรอบ และเมื่อมีการแข่งถึงรอบที่ 4 และ 5 แต่ละทีมจะสามารถเลือกสมาชิกในทีมลงแข่ง แต่ต้องห้ามเป็นคนเดียวกันทั้งในรอบที่ 4 และ รอบที่ 5

อ่านเพิ่ม: FirstOne บอกอยากจับมือเมสซี่ซักครั้งในชีวิตหลังย้ายซบ PSG