หลายๆพื้นที่ในโลกต่างถูกไวรัสโควิด-19 เล่นงานจนทำให้กิจกรรมหลายอย่างถูกแช่แข็ง ไม่เว้นแม้กระทั่งการแข่งขันฟุตบอล ที่ในเวลานี้ปกติจะเป็นช่วงตัดสินแชมป์ของหลายลีกในยุโรป แต่การแข่งขันมีอันต้องเว้นวรรค

แต่มีสิ่งหนึ่งที่ไวรัสตัวร้ายไม่สามารถหยุดได้นั่นคือการเล่นเกมทั้งสโมสรและนักเตะหลายคนเริ่มหันมาเล่นเกมฟุตบอลทั้ง FIFA20 และ Pro Evolution Soccer 2020 (PES 2020)

ก่อนหน้านี้ลีกใหญ่อย่าง ลาลีก้า ได้จัดการแข่งขัน #LaLigaSantanderChallenge ด้วยการเปิดโอกาสให้ทุกสโมสรส่งตัวแทนเข้ามาแข่งขันเกม FIFA20 และแชมป์ตกเป็นของ มาร์โก อเซนซิโอ้ กองหน้าจาก เรอัล มาดริด หรือแม้แต่หลายสโมสรต่างก็จัดการแข่งขันขึ้นมาเองอาทิ เอซี มิลาน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ เลย์ตัน โอเรียนท์ ที่จัดการแข่งขันแบบออนไลน์ขึ้นมาเอง


เห็นได้ชัดว่าฟุตบอลลีกต่างๆพยายามจัดการแข่งขันอีสปอร์ตเกมฟุตบอลขึ้นมาเองเพื่อรักษาแฟนๆเอาไว้  รวมไปถึงนักเตะเพื่อที่จะสร้างความสนุกสนานในขณะที่ทุกคนกำลังกักตัวอยู่ในบ้านของตัวเอง

ถ้าหากว่าคิดถึงฟุตบอลมาก นี่คือรายการแข่งขันเกมฟุตบอลอีสปอร์ตที่คุ๊ณสามารถติดตามได้

All at Home Gaming Cup: รายการที่เปิดโอกาสให้เกมเมอร์ทั่วโลกลงแข่งขัน โดยการจัดการแข่งขันเกม FIFA20 มีสโมสรอย่าง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เป็นผู้จัดและมีนักเตะในสังกัดอย่าง ฆวน เบอร์นาต ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ และ เลย์แว็ง คูร์ซาว่า และ โปรเพลย์เยอร์ของทีมอย่าง DaXe ลงชิงชัยด้วย

Bundesliga Home Challenge: 29 สโมสรอาชีพในเยอรมันมาร่วมแข่งขันเกมแบบออนไลน์

Combat Corona: : เริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 5 เมษายนของเกม FIFA20 โดยมีนักเตะดังร่วมแข่งคับคั่งอาทิ แกเร็ธ เบล เปาโล ดิบาล่า และ รูเบน ลอฟตัส-ชีค

EA Sports FIFA 20 Stay and Play:  จะจัดการแข่งขันตามตารางในระหว่างวันที่ 15-19 เมษายนในระบบน็อคเอ้าท์ โดยมีผู้เล่นจากสโมสรดังอย่าง ลิเวอร์พูล เชลซี เรอัล มาดริด และอื่นๆลงแข่งขัน

eLiga MX: ฟุตบอลลีกเม็กซิกันอาจจะถูกพักการแข่งขันมาตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม แต่ว่ายังสามารถแข่งขันเกมได้อยู่ โดยตัวแทน 3 คนจากสโมสรจะแข่งขันโดยใช้ทีมต้นสังกัดของตัวเอง

eMLS Friendly Series: เมเจอร์ลีกซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพโดยเปิดบรรดาสโมสรลงเล่นเกมกระชับมิตรในเกม FIFA20

The Football’s Staying Home Cup: จัดการแข่งขันโดย FA โดยในรายการนี้จะมี โปรเพลย์เยอร์ระดับออลสตาร์ลงแต่งขันเกม FIFA20

The STAY INtertoto Cup: เชื่อว่าหลายคนอยากที่จะเห็นนักเตะจากพรีเมียร์ลีก แชมเปี้ยนส์ชิป และ ลีกล่างๆมาเจอกัน รายการนี้จะทำให้มันเป็นจริง

UEFA eEURO 2020: เป็นการแข่งขันเกม PES2020 ที่จะเร่ิมแข่งเพลย์ออฟระหว่างวันที่ 20-27 เมษายน และแข่งขันรอบสุดท้ายวันที่ 3-4 พฤษภาคม

Thai League LOCKDOWN Tournament: ไทยลีก ลีกสูงสุดของประเทศไทยหลังจากที่เคยจัดมาแล้ว 1 ครั้งโดยใช้ระบบ AI แข่งกัน ล่าสุดจัดการแข่งขันใหม่โดยดึงเอานักเตะอาชีพจาก 12 สโมสรมาแข่งขันกันโดยใช้เกม PES2020 ที่เป็นพันธมิตรกัน

นอกจากนี้เชื่อว่ายังมีอีกหลายรายการแข่งขันจริงที่พร้อมจะเปลี่ยนมาเป็นอีสปอร์ตให้ทุกๆคนได้ติดตามชมระหว่างช่วงที่กักตัวเพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 

อ่านเพิ่ม: ระดมพล! กรีซมันน์ เชิญแข้งดังจัดไลฟ์อีสปอร์ต 24 ชั่วโมง