ใจร้าว หรือ ไมค์ ศุภพงษ์ เกียรตินภาลัย สตรีมเมอร์ และนักพากย์ชื่อดัง ชื่นชม Pokemon Unite เกม MOBA ใหม่ล่าสุดกับรุปแบบของเกม ตัวละครจนถึงสกิลต่างๆที่ทำออกมาได้ยอดเยี่ยม หลังได้ลองเล่นครั้งแรกเรียบร้อย

Pokemon Unite เป็นเกมแนว MOBA บนมือถือระบบ IOS และ Android ที่เพิ่งเปิดให้เล่นเมื่อวันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา ด้วยรูปแบบที่ผู้เล่นจะบังคับตัวโปเกม่อนต่อสู้กันทีมละ 5 คนในแผนที่เดียวกัน โดยวิธีการชนะคู่ต่อสู้ในเกมคือการทำแต้มใส่จุดที่กำหนดตามแผนที่ในเกมให้ได้มากกว่าคู่แข่งอีกทีมภายในเวลา 10 นาทีที่กำหนด ซึ่งตัวละครโปเกม่อนในเกมจะแบ่งเป็นประเภทคล้ายๆกับเกม MOBA อื่นๆที่มีสายแทงค์ สายจู่โจมเร็ว สายซัพพอร์ต



โดย ใจร้าว ที่เพิ่งได้ลองเล่น Pokemon Unite เป็นครั้งแรก ได้ออกรีแอคชั่นตั้งแต่เริ่มเกมกับการบังคับปิกาจูที่ปล่อยท่าทางต่อสู้ออกมาได้หลายแบบ รวมถึงสกิลต่างๆออกมา อีกทั้งยังตื่นเต้นไปกับตัวละครโปเกมอนในภาคแรกที่มีอยู่ในเกม ซึ่งสาวกเกมหรือการ์ตูนเรื่องนี้จดจำได้เป็นอย่างดี

“ผมคิดว่ามันเป็นเกมที่สนุกดีนะ มันเป็นอะไรที่ใหม่มาก” ใจร้าว กล่าวถึง Pokemon Unite

“มันดูเป็นเกมที่จริงจังนะ ตอนแรกผมคิดว่า มันเป็นเกมที่เล่นเพื่อเอาใจแฟนๆโปเกมอนเท่านั้น แต่พอได้ลองเล่น ผมคิดว่า อนาคตต้องมีรวมตัวเหวี่ยงป่าแน่ๆ”

นอกจากนี้ยังยกให้ Absou เป็นตัวละครหลักของตนเองในการเล่น Pokemon Unite อย่างแน่นอน

อ่านเพิ่ม: Pokemon Unite : เล่นยังไง วิธีการเอาชนะ เคล็ดลับ