เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทีมโปรดักชั่นของค่ายเกมชื่อดังอย่าง Riot Games ได้ออกมายืนยันผ่านทางทวิตเตอร์ว่า Arcane ซีซั่น 2 ได้เปิดกองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยในคลิปตัวอย่างของซีซั่น 2 ที่เผยออกมานั้นมีเสียงของเหล่าตัวละครหลักจากภาคแรกอย่าง Caitlyn, Jinx, และVi นั่นอาจจะหมายถึงการที่เนื้อเรื่องของซีซั่นต่อไปจะต่อจาก 9 ตอนที่ได้ปล่อยออกมาในซีซั่นแรก นอกจากนี้ ตอนสุดท้ายของซีซั่นแรกก็จบลงแบบทิ้งปมไว้แบบคลุมเคลือ ซึ่งอาจจะเป็นการจบเพื่อปูทางไปสู่ซีซั่นที่ 2 ในอนาคต

แต่ไม่ได้หมายความว่าซีซั่นที่ 2 จะวนอยู่กับเนื้อเรื่องใน Zaun และ Piltover เสมอไป อาจจะมีการเจาะลึกไปยังภูมิภาคอื่นๆใน Runeterra เช่น Noxus ที่ได้มีการโยงเนื้อเรื่องให้เห็นในซีซั่นแรก รวมไปถึง Ionai และ Demacia ก็มีโอกาสอยู่ใน Arcane เช่นกัน



นอกจากนี้ ด้วยพื้นที่ที่กว้างใหญ่ของ Runeterra อาจจะมีการให้เห็นถึงภูมิประเทศอื่นๆที่ยังไม่ได้เปิดเผยออกมา ดังนั้น เรื่องราวของอนิเมชั่นซีรีย์ของ Riot Games เรื่องนี้สามารถเป็นไปได้ในหลายรูปแบบ

ตอนนี้ทาง Riot Games ยังไม่ได้เผยวันฉายที่แน่นอน แต่หากเทียบไทม์ไลน์ที่เปิดตัวซีซั่นแรก ซีซั่นต่อไปอาจจะใช้เวลาสร้างถึง 2 ปีด้วยกัน เพราะฉะนั้นซีซั่นที่ 2 อาจจะเปิดตัวในปี 2022 หรือ 2023

อย่างไรก็ตาม เหล่าสาวก Arcane สามารถรับชม Act 3 ซึ่งเป็นเรื่องราวสุดท้ายของซีซั่นแรกได้แล้วตอนนี้ใน Netflix

อ่านเพิ่ม: Horizon Cup Pick and Win: Da Kun Gaming พบ Thundertalk Gaming