การ์ดยูนิตและคาถาต่างๆใน Legends of Runeterra เกมการ์ดจาก Riot Games จะมี Keyword กำกับอยู่ ผู้เล่นบางคนที่อาจจะยังไม่เชี่ยวชาญภาษาอังกษมากนัก อาจประสบปัญหาการสับสนกับคุณสมบัติหรือรายละเอียดของ Keyword ต่างๆ

วันนี้ปัญหาของคุณจะหมดไป แต่ละ Keyword มีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง? ONE Esports รวบรวมมาให้คุณแล้ว ที่นี่



Call of the Mountain

Behold

ได้รับโบนัสหากเล่นหรือมีการ์ดที่ระบุในมือ

Daybreak

ได้รับโบนัสหากเล่นการ์ดนี้เป็นใบแรกของรอบ

Fury

+1/+1 เมื่อสังหารยูนิตศัตรู

Invoke

สุ่มการ์ด Celestial สามใบ เลือกเข้ามือหนึ่งใบ

Nightfall

ได้รับโบนัสเมื่อไม่ได้เล่นการ์ดนี้เป็นใบแรกของรอบ

Spellshield

ป้องกัน Spell และสกิลที่ถูกเล็งใส่ยูนิตตัวนั้นๆ

Keyword เดิม

Allegiance

เมื่อยูนิตถูกเรียกลงกระดาน จะได้รับโบนัสหากการ์ดใบบนสุดของเด็คเป็น Region เดียวกัน

Attune

เมื่อยูนิตถูกเรียกลงกระดาน จะเติมม Spell Mana 1 หน่วย

Barrier

ป้องกันดาเมจทุกรูปแบบหนึ่งครั้ง หากไม่โดนโจมตีจะมีผลเพียงรอบเดียว และไม่สามารถเก็บสแต็คได้ นอกจากนี้ Barrier จะไม่มีผลกับการ์ด Vengeance ที่สังหารยูนิตโดยตรง

Burst

คาถาที่ใช้แล้วมีผลทันที คู่ต่อสู้ไม่สามารถตอบโต้ได้จนกว่าผลของ Spell ใบนั้นจะเสร็จสิ้น แต่ไม่สามารถใช้ได้เกินหนึ่งใบในแต่ละเทิร์น

Can’t Block

ยูนิตที่ไม่สามารถบล็อคการโจมตีได้ แต่สามารถถูกเรียกไปบล็อคได้โดยยูนิตที่เป็น Challenger

Capture

ยูนิตที่ถูก Capture จะโดนถอดออกจากกระดานไปอยู่ในตัวของยูนิตที่ใช้ Capture และจะกลับมาใช้งานได้เมื่อยูนิตที่ใช้ Capture ไม่อยู่บนกระดานแล้ว

Challenger

ยูนิตที่มี Challenger จะสามารถเลือกยูนิตตัวใดก็ได้มาบล็อคการโจมตี

Deep

เมื่อเหลือการ์ด 15 ใบ หรือน้อยกว่า ผู้เล่นจะอยู่ในสถานะ Deep ตลอดทั้งเกม โดยยูนิตที่มีสถานะ Deep บนการ์ด จะได้รับพลังโจมตีและป้องกันเพิ่มอย่างละ 3 หน่วย

Double Attack

โจมตีสองครั้งในรอบโจมตีของผู้เล่น ครั้งแรกโจมตีแบบ Quick Attack ครั้งที่สองเป็นการโจมตีธรรมดา

Drain

สร้างดาเมจใส่เป้าหมาย และฮีล Nexus ของผู้เล่น แต่จะไม่มีการฮีลเมื่อเป้าหมายมีสถานะ Barrier และ Tough

Elusive

ยูนิตที่สามารถบล็อคได้โดยยูนิตที่เป็น Elusive เหมือนกันเท่านั้น แต่ยังถูกเรียกไปบล็อคโดยยูนิตที่เป็น Challenger ได้

Enlightened

เมื่อผู้เล่นมีมานาเต็ม 10 จะเข้าสู่สถานะ Enlightened

Ephemeral

ยูนิตที่อยู่บนกระดานเพียงรอบเดียวแล้วจะหายไป หากนำไปโจมตีหรือบล็อค จะหายไปทันทีหลังการต่อสู้เสร็จสิ้น

Fast

Spell ที่สามารถใช้ตอนใดก็ได้ในเทิร์นของผู้เล่น แต่สามารถใช้ได้มากกว่าหนึ่งใบต่อเทิร์น และใช้ต่อจาก Spell ที่เป็น Slow ได้

Fearsome

สามารถบล็อคได้เฉพาะยูนิตที่มีพลังโจมตี 3 หรือมากกว่า

Fleeting

การ์ดที่อยู่บนมือเพียงรอบเดียว หากไม่ถูกใช้งานจะโดนลบออกจากเกมหลังหมดรอบ

Frostbite

ทำให้พลังโจมตีของยูนิตเหลือ 0

Immobile

ยูนิตที่ไม่สามารถโจมตีและบล็อคได้เลย

Last Breath

ความสามารถจะส่งผลเมื่อยูนิตเสียชีวิต

Level Up

แชมเปี้ยนจะ Level Up เมื่อทำตามเงื่อนไขที่กำหนด

Lifesteal

เมื่อยูนิตที่เป็น Lifesteal โจมตีหรือบล็อค จะฮีล Nexus ของผู้เล่นตามจำนวนพลังโจมตีของยูนิตนั้น แต่จะไม่สามารถเพิ่มสถานะ Lifesteal ให้ยูนิตที่มี Barrier ได้

Nexus Strike

เอฟเฟ็คต์จาก Nexus Strike จะส่งผลเมื่อยูนิตโจมตี Nexus ของคู่ต่อสู้

Obliterate

ลบการ์ดออกจากเกม และลบสถานะ Trap ยูนิตที่ถูก Obliterate จะไม่ถูกนับว่าเสียชีวิต และไม่สามารถ Revive ได้ โดยการ์ดที่ถูก Obliterate จะแสดงให้ทั้งสองฝ่ายเห็นบนกระดาน

Overwhelm

เมื่อโจมตีแล้วคู่ต่อสู้เสียชีวิต ดาเมจที่เกินจากพลังชีวิต จะถูกโจมตีเข้า Nexus โดยตรง

Play

เมื่อยูนิตถูกเรียกจากผู้เล่นโดยตรง เช่นลากจากมือลงกระดาน และความสามารถจากสถานะ Play จะส่งผล

Plunder

เอฟเฟ็คต์ Plunder เมื่อ Play จะส่งผลหากผู้เล่นได้ทำการโจมตี Nexus คู่ต่อสู้ไปแล้วอย่างน้อยหนึ่งครั้ง

Quick Attack

โจมตีก่อนที่ยูนิตบล็อคของคู่ต่อสู้จะโจมตีกลับ หากพลังชีวิตของยูนิตบล็อคน้อยกว่าพลังโจมตี จะเสียชีวิตทันที แต่หากพลังชีวิตของยูนิตบล็อคมากกว่าพลังโจมตี ยูนิตผู้เล่นจะถูกโจมตีกลับ

Rally

หากผู้เล่นไม่มีโทเค็น Attack จะได้รับหนึ่งโทเค็น

Recall

เรียกยูนิตขึ้นมือแล้ว ลบเอฟเฟ็คต์ทั้งหมด

Regeneration

ฮีลยูนิตจนเต็มก่อนเริ่มแต่ละรอบ

Revive

เรียกยูนิตที่เสียชีวิตกลับมาบนกระดานอีกครั้ง หากเป็นแชมเปี้ยน จะยังคงสถานะ Level Up เช่นเดิม

Scout

เมื่อส่งยูนิตที่เป็น Scout โจมตีครั้งแรก จะได้โจมตีต่ออีกครั้ง

Silence

ลบความสามารถทั้งหมดบนการ์ดของยูนิต แต่ไม่สามารถใช้ตอบโต้ยูนิตที่มีความสามารถ Play ได้

Skill

Spell ที่ร่ายโดยยูนิต สามารถตอบโต้ได้ด้วย Fast และ Burst

Slow

Spell ที่สามารถใช้ได้เฉพาะนอกการต่อสู้ได้ครั้งละหนึ่งใบ แต่สามารถใช้พร้อมกับ Fast และ Burst ได้

Strike

การสามารถสร้างดาเมจให้คู่ต่อสู้ ยูนิตที่มีพลังโจมตี 0 ไม่สามารถ Strike ได้

Stun

ทำให้ยูนิตมึนและไม่สามารถเข้าร่วมการต่อสู้ได้ แต่ยูนิตที่เป็น Challenger สามารถดึงยูนิตที่กำลัง Stun ไปบล็อคได้

Summon

นำยูนิตลงบนกระดานในทุกเงื่อนไข เช่น การ์ดที่จะเรียกยูนิตมาช่วยโจมตี หรือ เรียกยูนิตเมื่อ Last Breath โดยความสามารถ Play จะไม่ส่งผล

Support

มอบเอฟเฟ็คต์ให้กับยูนิตที่อยู่ด้านขวาในเทิร์นโจมตี

Toss

Obliterate การ์ดจากใต้กองที่ไม่ใช่แชมเปี้ยน

Tough

รับดาเมจทุกรูปแบบน้อยลง 1 โดย Tough จะมีผลหลังจาก Barrier

Trap

วางกับดักการ์ดในเด็ค เอฟเฟ็คต์จะส่งผลเมื่อการ์ดที่มี Trap ถูกจั่ว โดยการ์ดแต่ละใบสามารถมี Trap ได้มากกว่าหนึ่ง

Vulnerable

ยูนิตที่มี Vulnerable จะถูกคู่ต่อสู้ดึงไปบล็อคยูนิตใดก็ได้

อ่านเพิ่ม: แข็งแกร่ง! เด็ค Lux/Karma เชือด Corina Control ศึก LoR สตรีมเมอร์ยุโรป