แฟนเพจของ ESL Thailand ออกประกาศลงโทษ Lenxx ผู้เล่นตำแหน่ง Jungler ของ INVATE Esports โดยตัดสิทธิ์ออกจากรายการ ESL Mobile Open: Wild Rift SEA ICON Series TH Fall Season รวมถึงห้ามเข้าร่วม ทุกรายการของ Riot Games เป็นเวลา 6 เดือน 

ประกาศจาก ESL ระบุว่า “INV Lenxx (Senarit Nattawut) ผู้เล่นตำแหน่ง Jungler ของ INVATE Esports จะถูกแบนเป็นเวลา 6 เดือนจากการแข่งขันอีสปอร์ตทั้งหมดของ Riot Games จากการละเมิดกฎข้อที่ 8.1.1.6 – Ringing (การเล่นโดยใช้บัญชีของผู้อื่นหรือการสวมรอยเล่นให้บัญชีอื่น, การชักนำหรือแนะนำให้ผู้เล่นใด ๆ เล่นบัญชีของผู้อื่น)”



“Riot Games SEA ได้ทำการตรวจสอบ พบว่ามีความผิดจากการรับบูสต์แรงค์และมีส่วนเกี่ยวข้องในการใช้บัญชีผู้เล่นร่วมกัน การกระทำเช่นนี้ขัดต่อกฎของความเป็นมืออาชีพในการแข่งขัน SEA Icon Series และเป็นการกระทำผิดที่จะต้องถูกลงโทษ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2021 – 26 กุมภาพันธ์ 2022”

“INVATE Esports จะสามารถแข่งขันต่อไปได้ โดยที่ผลการแข่งขันจะต้องไม่มีความเกี่ยวข้องกับ Lenxx อย่างไรก็ตาม INVATE Esports จะไม่ได้รับอนุญาตให้เปลี่ยนแปลงผู้เล่นที่จะมาแทนที่ Lenxx”

ในเวลาต่อมาเพจของ INVATE Esports ออกประกาศเปลี่ยนตัว Coldenfeet ผู้เล่นสำรองเข้ามาเป็นตัวจริงแทน Lenxx  ในการแข่งขัน Wild Rift SEA ICON Series TH Fall Season รอบ Playoffs 

สำหรับผลงานของ INVATE Esports รั้งอันดับ 3 ในรอบแบ่งกลุ่ม Wild Rift SEA ICON Series TH Fall Season โดยรอบ Playoffs จะพบกับ  Mc.Mercenary วันที่ 27 ส.ค.นี้ 

ประกาศเกี่ยวกับการตัดสิทธิ์ผู้เล่นจากการแข่งขัน ESL Mobile Open: Wild Rift SEA ICON Series TH Fall SeasonINV Lenxx…

Posted by ESL Thailand on Thursday, August 26, 2021

เปลี่ยนตัวผู้เล่น INVATE Esports: Coldenfeet จะเป็นตัวจริงในตำแหน่งป่าแทน Lenxx ในการแข่งขัน Wild Rift SEA ICON Series…

Posted by INVATE Esports on Thursday, August 26, 2021

อ่านเพิ่ม : กระทบถึงการแข่ง! Lloyd ติงผู้เล่น Wild Rift บางรายปิดกั้นความหลากหลาย