ในโลกของ ดาบพิฆาตอสูร จะมีกลุ่มนักรบที่เก่งกาจสุดในหน่วยพิฆาตอสูร พวกเขาเหล่านั้นคือ เสาหลัก

แม้เรื่องราวของ ดาบพิฆาตอสูร จะเป็นการผจญภัยของ ทันจิโร่ คามาโดะ แต่ประวัติศาสตร์ของเหล่าเสาหลักก็ถือเป็นเรื่องสำคัญ ตัวละครเหล่านี้เป็นส่วนสำคัญของเรื่อง นักรบมากมายมาแล้วก็จากไปนับตั้งแต่ตระกูลอุบุยาชิกิก่อตั้งหน่วยพิฆาตอสูรขึ้นมาเมื่อพันปีก่อน

ตอนเริ่มเรื่อง มีเสาหลักอยู่ทั้งหมดเก้าคน แต่ก็ได้มีการกล่าวถึงเหล่าเสาหลักในอดีตบ่อยครั้ง และนี่คือรายชื่อเสาหลักทั้งหมดในอดีตจนถึงปัจจุบัน

คำเตือน: มีการสปอยล์เนื้อหาสำคัญ หากคุณยังไม่เคยอ่านมังงะและดูอนิเมะ ดาบพิฆาตอสูร


สินค้าอนิเมะที่คุณอาจสนใจ

Model Figma งานแท้ Original ฟิกม่า Max Factory Attack on Titan฿3,753
วันพีช ONE PIECE WCF WORLD COLLECTABLE FIGURE฿475
โมเดล Attack on titan ~ Qposket ลิขสิทธิ์แท้฿350
โมเดลวันพีช model One Piece THOUSAND SUNNY Drift Bottle฿78 – ฿188
Dextreme เสื้อฮาวายวันพีซ HAWII (DOP-686) ลาย ดอกทานตะวัน ลูฟี่ Luffy฿650

เสาหลักทั้ง 14 คน ในประวัติศาสตร์ของ ดาบพิฆาตอสูร

เสาหลักปัจจุบัน

กิยู โทมิโอกะ

เสาหลักทั้ง 14 คน ในประวัติศาสตร์ของ ดาบพิฆาตอสูร

กิยู เป็นเสาหลักคนแรกที่ ทันจิโร่ เจอ ตอนแรกเขาพยายามจะสังหาร เนซึโกะ แต่หลังจากเห็นเธอปกป้อง ทันจิโร่ แล้ว จึงเปลี่ยนใจและส่งพี่น้องคู่นี้ให้กับอาจารย์ของเขาอย่าง อุโรโคดากิ ซาคอนนิจิ


ขิโนบุ โคโจ

ชิโนบุ เป็นเสาหลักแมลง มีมีกิริยาสุขุมเยือกเย็น มักจะมีรอยยิ้มบนใบหน้าเสมอ ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดก็ตาม

เธอมักจะชอบแกล้งผู้อื่นเสมอ โดยเฉพาะ กิยู ที่เธอมักจะล้อว่าเป็นเสาหลักที่คนชอบน้อยที่สุด อย่างไรก็ตาม ภายใต้รูปลักษณ์ที่ร่าเริง เธอมีความโกรธแค้นต่อเหล่าอสูรอย่างรุนแรง โดยโทษว่าพวกมันเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอสูญเสียคนที่รักไป รวมถึงพี่สาวของเธอด้วย


เคียวจูโร่ เร็นโงคุ

เคียวจูโร่ เป็นเสาหลักเพลิงคนปัจจุบัน ที่สืบทอดตำแหน่งมาจาก ชินจูโร่ พ่อของเขา แม้จะมีท่าทางโวยวายและแปลกประหลาด แต่เขาก็มีจิตใจที่บริสุทธิ์และมีเกียรติ ซึ่งแม่ของเขาเป็นผู้ปลูกฝังจรรยาบรรณในการปกป้องผู้อ่อนแอในตัวเขา


เท็นเง็น อูซุย

เท็นเง็น เป็นอดีตนินจาที่เขาร่วมหน่วยพิฆาตอสูร เขาเป็นเสาหลักเสียงที่พยายามทำให้ทุกสิ่งที่เขาทำนั้นมีสีสัน

แม้จะมีลักษณะเย่อหยิ่ง แต่เท็นเง็นก็สำนึกผิดต่ออดีตของเขาอย่างสุดซึ้ง โดยถูกบังคับให้กำจัดพี่น้องภายใต้คำสั่งของพ่อ การตัดสินใจเข้าร่วมหน่วยพิฆาตอสูรของเขาก็เพื่อเป็นการไถ่บาปนั้น


มิตสึริ คันโรจิ

มิตสึริ เสาหลักแห่งความรัก เคยเป็นลูกศิษย์ของ เคียวจูโร่ มาก่อน

เธอใช้ดาบที่มีลักษณะเหมือนแส้ซึ่งทำจากโลหะที่ดัดได้ และมีแค่เธอเท่านั้นที่ใช้มันได้อย่างเชี่ยวชาญ ความยืดหยุ่นที่ไม่ธรรมดา และความแข็งแกร่งทางกายภาพที่หาใครเทียบ เป็นผลมาจากความหนาแน่นของกล้ามเนื้อที่สูงกว่าค่าเฉลี่ย เธอเข้าร่วมหน่วยพิฆาตอสูรโดยหวังว่าจะพบผู้ชายที่รักและแข็งแกร่งกว่าเธอ


มูอิจิโร่ โทคิโตะ

ดาบพิฆาตอสูร มูอิจิโร่ โทคิโตะ

มูอิจิโร่ เสาหลักหมอก ภายนอกดูสงบและปลีกตัวจากสังคม เก็บงำความโกรธอันแรงกล้าที่มีต่อเหล่าอสูร ซึ่งเป็นตัวจุดประกายความมุ่งมั่นให้เขาสู้กับพวกมันอย่างไม่ลดละ

เขาถูกหลอกหลอนจากการตายของพี่ชายฝาแฝดด้วยน้ำมือของอสูร เขามีความรู้สึกผิดฝังใจที่เป็นผู้รอดชีวิตคนเดียว จนกระทั่งได้พบกับ ทันจิโร่


เกียวเม ฮิเมจิมะ

เกียวเม เสาหลักหินผา ขึ้นชื่อว่าแข็งแกร่งที่สุดในหมู่เสาหลักด้วยกัน มีร่างกายสูงตระหง่าน มีจิตใจเมตตา และครั้งหนึ่งเคยให้ที่พักพิงกับเหล่าเด็กกำพร้ามาแล้ว

น่าเศร้าที่เมื่อปีศาจสังหารเหล่าเด็กๆ และกล่าวหาเขาอย่างผิดๆ ทำให้ความใจดีของ เกียวเม ถูกบดบังด้วยความมุ่งมั่นอันแรงกล้าที่จะแสวงหาความยุติธรรม ในขณะที่ยังเป็นคนที่เห็นอกเห็นใจผู้อื่นอยู่


โอบาไน อิงุโระ

เสาหลักอสรพิษ มักจะอยู่กับ คาบุรามารุ งูเพื่อนซี้ของเขาอยู่เสมอ เขาเป็นนักรบที่น่าเกรงขาม แต่กลับแบกรับความเกลียดชังตัวเอง และถูกอดีตอันเจ็บปวดตามหลอกหลอนอยู่

เขาถูกเลี้ยงดูจากกลุ่มโจรหญิงล้วนที่บูชาปีศาจอสรพิษ เขาได้รับการช่วยเหลือจาก ชินจูโร่ เร็นโงคุ การเข้าร่วมหน่วยพิฆาตอสูร กลายเป็นทางออกในการปลดปล่อยความโกรธแค้นของเขา


ซาเนมิ ชินาซึงาวะ

เสาหลักวายุคนปัจจุบัน เป็นที่รู้ดีว่ามีลักษณะก้าวร้าวและพร้อมชน เขาพยายามเปิดเผยความเป็นอสูรของ เนซึโกะ แก่เหล่าเสาหลัก และ คางายะ อุบุยาชิกิ ผู้นำหน่วยพิฆาตอสูร

แม้จะพยายามแต่ไม่สำเร็จ เขาก็ยังไม่เต็มใจยอมรับสองพี่น้องคามาโดะอยู่ดี ในช่วงวัยรุ่น เขาได้เห็นการตายของพี่น้องของเขาอย่างน่าสลดใจ และถูกบีบบังคับให้สังหารแม่ตัวเอง ซึ่งกลายเป็นปีศาจ


Jump Assemble เกม MOBA โลกอนิเมะเปิดลงทะเบียนในไทยแล้ว
ดาบพิฆาตอสูร ซีซีน 4 เผยวันฉาย พร้อมปล่อยตัวอย่างและเพลง OP

เสาหลักในอดีต

ชินจูโร่ เร็นโงคุ

เสาหลักเพลิงคนก่อน ซึ่งเป็นพ่อของ เคียวจูโร่ และ เซ็นจูโร่ เขาลาออกจากหน่วยพิฆาตอสูรหลังจากได้รู้ถึงความเหนือชั้นของพลังปราณตั้งเดิมอย่าง ปราณตะวัน เขาใช้เวลาดื่มเหล้าอยู่บ้านไปวันๆ จนกระทั่งได้รับข้อความจากใจของ เคียวจูโร่ ให้เขาดูแลตัวเองบ้าง


คานาเอะ โคโจ

อดีตเสาหลักดอกไม้ พี่สาวแท้ๆของ ชิโนบุ แลเป็นพี่สาวบุญธรรมของ คานาโอะ น่าเศร้าที่เธอตกเป็นเหยื่อของ โดมะ อสูรข้างขึ้นลำดับที่สอง


ซาคอนจิ อุโรโคดากิ

ซาคอนจิ อุโรโคดากิ เป็นอดีตเสาหลักวารี ในตอนแรกเขารู้สึกกังวลกับความจิตใจดีของ ทันจิโร่ แต่สุดท้ายก็ยอมที่จะฝึกวิชาให้

ในขณะที่การฝึกดำเนินไป เขาก็สนิทกับทั้ง ทันจิโร่ และ เนซึโกะ มากขึ้น ก่อนหลั่งน้ำตาด้วยความดีใจหลัง ทันจิโร่ กลับมาจากการสอบเข้าหน่วยพิฆาตอสูรอย่างปลอดภัย ซึ่งเขาเป็นคนแรกที่ทำได้ หลังจากเกือบเอาชีวิตไม่รอด

นับตั้งแต่นั้นมา เขาได้เฝ้าดูการเติบโตของของทั้งสองอย่างใกล้ชิด และได้ให้คำมั่นกับเหล่าเสาหลักว่า หาก เนซึโกะ กินมนุษย์ ทันจิโร่ รวมถึงเขาและ กิยู จะเป็นผู้สังหารเนซึโกะ และปลิดชีพตัวเองเป็นการชดใช้


จิโงโร่ คุวาจิมะ

อดีตเสาหลักอัสนี ทำหน้าที่เป็นอาจารย์ของ เซ็นอิตสึ และ ไคงาคุ โดยใช้นามแฝงว่า ชิฮัน


โยริอิจิ สึกิคุนิ

โยริอิจิ เป็นนักล่าอสูรที่แข็งแกร่งสุดในประวัติศาสตร์ สร้างความหวาดกลัวในหัวใจของ คิบุตสึจิ มุซัน เมื่อเขาเกือบจะสังหารราชาอสูรลงได้ในยุคเซ็นโงคุ แม้จะไม่ถูกเปิดเผยว่าเขาเป็นเสาหลักหรือไม่ แต่ โยริอิจิ ก็มีสิทธิพิเศษแบบเดียวกับเสาหลัก รวมถึงลายสลักอันงดงามเป็นเอกลักษณ์บนดาบนิจิริน


รายชื่อเสาหลักทั้งหมดใน ดาบพิฆาตอสูร

ชื่อระดับยุค
Giyu Tomiokaเสาหลักวารีไทโช
Shinobu Kochoเสาหลักแมลงไทโช
Kyojuro Rengoku เสาหลักเพลิงไทโช
Tengen Uzuiเสาหลักเสียงไทโช
Mitsuri Kanrojiเสาหลักความรักไทโช
Muichiro Tokitoเสาหลักหมอกไทโช
Gyomei Himejimaเสาหลักหินผาไทโช
Obanai Iguroเสาหลักอสรพิษไทโช
Sanemi Shinazugawaเสาหลักวายุไทโช
Shinjuro Rengokuอดีตเสาหลักเพลิงไม่ทราบ
Kanae Kochoอดีตเสาหลักดอกไม้ไม่ทราบ
Sakonji Urokodakiอดีตเสาหลักวารีไม่ทราบ
Jigoro Kuwajimaอดีตเสาหลักอัสนีไม่ทราบ
Yoriichi Tsugikuniเสาหลักตะวันเซ็นโงคุ

TNW V18 Sound Card Bluetooth การ์ดเสียงสด อุปกรณ์ควบคุมเสียง มีเอฟเฟคในตัว ฿399

อ่านเพิ่ม: ดาบพิฆาตอสูร: ใครคืออสูรตนแรกของเรื่อง