ลืมเรื่องความแข็งแกร่งและพลังเพียวๆ แล้วมาเตรียมพร้อมกับการค้นพบเรื่องราวของฮาชิระที่อ่อนแอที่สุด

ในขณะที่แฟน ดาบพิฆาตอสูร ถกเถียงกันว่าใครเป็นเสาหลักที่ทรงพลังที่สุด เราจะพาคุณเปลี่ยนทิศทางและโฟกัสไปที่ด้านตรงข้ามแทน

มาเจาะลึก โคโจะ ชิโนบุ ตัวละครขวัญใจแฟนๆ ที่ปรากฏตัวครั้งแรกในตอนที่ 28 ของมังงะและตอนที่ 15 ของอนิเมะ เราจะพาไปศึกษาจุดอ่อนหลักของเธอ และหาเหตุผลว่าทำไมเธอจึงแตกต่างจากเสาหลักคนอื่น

คำเตือน: มีสปอยล์อย่างหนักถ้าคุณยังไม่ได้อ่านตั้งแต่ตอนที่ 137 ของมังงะ และสปอยล์เล็กน้อยถ้าคุณยังไม่ได้ดูซีซั่น 1 ของอนิเมะ


ดาบพิฆาตอสูร: 9 ตัวละครเสาหลักใน ฉายา ปรากฏครั้งแรก นักพากย์
Kimetsu No Yaiba ดาบพิฆาตอสูร: วิธีการดูอนิเมะตามลำดับเนื้อเรื่อง

สินค้าอนิเมะที่คุณอาจสนใจ

โมเดล Attack on titan ~ Qposket ลิขสิทธิ์แท้฿350
Model Figma งานแท้ Original ฟิกม่า Max Factory Attack on Titan฿3,753
ฐานโมเดล เพลตโมเดล ฐานวางงานสถาปัต Gold Lion฿990
วันพีช ONE PIECE WCF WORLD COLLECTABLE FIGURE฿475
IGNITE โคมไฟ ผลปีศาจ ONE PIECE Devil Fruit Human-Human , Op-Op฿690

เหตุผลที่ ชิโนบุ โคโจ จึงเป็นเสาหลักที่อ่อนแอที่สุดใน ดาบพิฆาตอสูร

เหตุผลที่ ชิโนบุ โคโจ จึงเป็นเสาหลักที่อ่อนแอที่สุดใน ดาบพิฆาตอสูร

เสาหลัก คือเก้านักรบที่มีพลังสูงสุดในหน่วยล่าอสูร บุคคลเหล่านี้มีทักษะและเทคนิคที่พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดหลายปี ทำให้พวกเขาให้เป็นนักสู้ที่แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ

แม้ว่าจะถูกขนานนามว่าเป็นเสาหลักที่อ่อนแอที่สุด แต่ความสามารถในการต่อสู้ของชิโนบุก็ไม่ควรถูกด้อยค่า การเป็นหนึ่งในสิบสุดยอดนักรบของหน่วยล่าอสูร คือความสำเร็จอันน่าทึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงจุดอ่อนที่ชัดเจนของเธอ

ตำแหน่งเสาหลักที่อ่อนแอสุดของ ชิโนบุ เป็นเหตุผลมาจากความแข็งแกร่งทางกายภาพที่ไม่มากนัก ระหว่างการต่อสู้กับปีศาจแมงมุม จากครอบครัวของ รุย อสูรข้างแรมที่ห้า เธอยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่าเป็นเสาหลักเพียงคนเดียวที่ไม่สามารถตัดหัวปีศาจได้ ซึ่งเป็นความสิ่งที่นักล่าอสูรส่วนใหญ่สามารถทำได้กันหมด

เสาหลักแมลง ชดเชยความอ่อนแอทางกายภาพของเธอโดยอาศัยความเร็ว ความว่องไว และความเฉลียวฉลาดที่ยอดเยี่ยม แทนที่จะใช้การตัดหัว เธอกลับใช้รูปแบบการต่อสู้ที่โดดเด่นซึ่งเกี่ยวข้องกับการฉีดยาพิษร้ายแรงใส่คู่ต่อสู้ของเธอ โดยใช้ดาบนิจิรินที่ปรับแต่งเอง

แม้ ชิโนบุ จะอันดับที่ค่อนข้างต่ำในหมู่เสาหลัก แต่ก็มีส่วนช่วยในเหตุการณ์สำคัญช่วงสุดท้ายของซีรีส์อีกด้วย

ชิโนบุ ใช้ความเร็วของเธอเป็นหลักในการป้องกันการโจมตีจากโดมะ โชคร้ายที่การหลบการโจมตีอสูรข้างขึ้นที่สอง เป็นเพียงสิ่งที่ดีที่สุดที่เธอสามารถทำได้ ชิโนบุ จึงถูกบีบบังคับให้ยอมรับชะตากรรมของเธอ และตัดสินใจยอมให้ทางเลือกสุดท้าย

เป็นเวลากว่าหนึ่งปีก่อนที่จะต่อสู้กับ โดมะ ชิโนบุ ได้ฉีดพิษดอกฟูจิตามร่างกายของเธอเป็นประจำ เธอรู้ว่ามีความเป็นไปได้สูงที่เธออาจไม่แข็งแกร่งพอที่จะเอาชนะ โดมะ ดังนั้นเธอจึงตัดสินใจแลกชีวิตของเธอเป็นแผนสำรอง

แม้ว่าบางคนอาจแย้งว่าการตัดสินใจของเธอที่จะฉีดยาพิษให้ตัวเอง เป็นหลักฐานที่แสดงถึงความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ของเธอในการปราบปีศาจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งที่เธอไล่ตามมาเกือบทั้งชีวิต แต่ยังคงเป็นกลยุทธ์ที่ต้องยอมรับการเสียชีวิตที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ของเธอเอง

Moshow MCT-AP02 ที่ชาร์จ MCT-AP02 ฿1,299

อ่านเพิ่ม: ดาบพิฆาตอสูร: รวมลิสต์รายชื่อ EP จากทุกซีซัน และช่องทางรับชม