Arena of Valor (RoV) ประกาศจับมือกับ Honor of Kings (HoK) ร่วมพัฒนา พร้อมยกระดับการแข่งขันอีสปอร์ต โดยเริ่มในช่วงครึ่งหลังของปี 2022 ผ่านการแข่งขัน Arena of Valor World Cup (AWC) 2022

ซึ่งได้เลื่อนไปจัดในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2022 โดยการปรับตารางจัดการแข่งขันในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นให้แก่แฟน ๆ ของทั้งสองเกมจากทั่วทุกมุมโลก

เงินรางวัลรวมของการแข่งขัน AWC 2022 คาดว่าจะมีจำนวนสูงเกินกว่า 8,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 260 ล้านบาท) ซึ่งนับได้ว่าสูงกว่าเงินรางวัลจากการแข่งขันระดับโลกครั้งล่าสุดของการแข่งขัน RoV และ HoK

นอกจากนี้ แฟน ๆ อีสปอร์ตเตรียมตั้งตารอการแข่งขันอันน่าตื่นเต้นได้เลยเพราะการแข่งขันในครั้งนี้ได้เปิดโอกาสให้ทีมต่างๆจากทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขันกันมากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าผู้ชมจะได้พบกับทีมระดับแนวหน้าจากเกม RoV และ HoK ที่จะมาแสดงฝีมือเพื่อร่วมชิงชัยในศึกแห่งเกียรติยศในครั้งนี้

การแข่งขันที่จะมอบประสบการณ์อันแสนตื่นเต้นให้ทั้งนักกีฬาอีสปอร์ต และเหล่าผู้ชม
ยกระดับไปอีกขั้นกับ AWC 2022 ซึ่งยิ่งใหญ่กว่าการแข่งครั้งไหน ๆ ทั้งนักกีฬาอีสปอร์ต และแฟนคลับสามารถตั้งตารอการต่อสู้สุดมันส์ และพบกับการแข่งขันสุดเร่าร้อน จากตัวแทนทีมผู้เข้าแข่งขันจากภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก ได้แก่ เอเชีย อเมริกาใต้ อเมริกาเหนือ ตะวันออกกลาง และยุโรป



แม้ว่า AWC 2022 จะมีทีมเข้าร่วมได้ทั้งหมด 16 ทีมเช่นเดิม แต่ทีมต่าง ๆ จะมีโอกาสเข้าสู่การแข่งขันระดับโลกนี้มากขึ้น แน่นอนว่าโควต้าสำหรับแชมป์ประจำลีกต่าง ๆ ยังคงอยู่ ทั้ง RoV Pro League, Arena of Glory และ Garena Challenger Series โควต้าเหล่านี้คือการการันตีว่า แต่ละลีกจะมีตัวแทนของพวกเขาอย่างน้อย 1 ทีมที่จะได้โลดแล่นในเวทีโลกแน่นอน

การขยายมิติของการแข่งขันให้เหล่าผู้เล่นมืออาชีพได้สัมผัสด้วยระบบการแข่งขันอีสปอร์ตรูปแบบใหม่นั้น จะทำหน้าที่เป็นสะพานเชื่อมระหว่างจักรวาล RoV กับ HoK เข้าด้วยกัน โดยระบบนี้จะมีฮีโร่จากทั้งสองเกมให้เลือกสรร ทำให้นักแข่งสามารถฝึกซ้อม และสร้างแผนการเล่นและกลยุทธ์ใหม่ ๆได้ ก่อนที่การแข่งขัน AWC 2022 จะมาถึง

ยกระดับการแข่งขันอีสปอร์ตให้สูงกว่าเดิม

AWC ถือว่าเป็นการแข่งขันที่ขึ้นชื่อที่สุดของเกม RoV นับตั้งแต่ปี 2018 แต่การร่วมมือกันระหว่าง RoV และ HoK ในปี 2022 ครั้งนี้ จะสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับทั้งสองเกม ด้วยความคาดหวังที่จะดึงแฟนคลับและนักกีฬาอีสปอร์ตจากทั่วโลกมารวมเข้าไว้ด้วยกัน
เป้าหมายสูงสุดของการร่วมมือกันในครั้งนี้ คือการมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่ และเข้มข้นเร้าใจยิ่งกว่าครั้งที่ผ่าน ๆ มาให้กับเหล่าแฟน ๆ และนักกีฬาอีสปอร์ตได้สัมผัส
อีกหนึ่งการแข่งขันสำคัญประจำปี 2021

เตรียมตัวให้พร้อมกับอีกหนึ่งการแข่งขันที่น่าจับตามองในปลายปีนี้ สำหรับการปะทะกันของทีมสุดแกร่งจากทั่วโลก เพื่อแย่งชิงอีกหนึ่งตำแหน่งอันทรงเกียรติในสมรภูมิ RoV พร้อมสร้างความทรงจำส่งท้ายปีกับการแข่งขัน Arena of Valor International Championship (AIC) 2021 อันดุเดือดในเดือนพฤศจิกายนนี้

อ่านเพิ่ม : AWC 2022 : คืออะไร แข่งเมื่อไร ทำไม RoV กับ HoK ถึงรวมกัน