การแข่งขัน Arena of Valor International Championchip 2019 (AIC 2019) รอบเพลย์ออฟ 8 ทีมสุดท้ายวันที่สอง AHQ E-Sports Club ตัวแทนจากประเทศไทย พบกับ Team Flash แชมป์โลกทีมล่าสุดจากเวียดนาม

AHQ ถือว่าผ่านรอบแรกมาได้อย่างหวุดหวิดในฐานะอันดับ 3 ของสาย A จากผลงานชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 แมตช์ ส่วน Flash เข้ามาเป็นอันดับ 2 ของสาย B ผลงานชนะ 3 เสมอ 2 ไม่แพ้ใคร คู่นี้ถือเป็นการรีแมตช์จากรอบรองชนะเลิศ AWC 2019 ซึ่งแชมป์ลีกเวียดนามเป็นฝ่ายชนะ 4-3 ก่อนผงาดคว้าแชมป์โลกไปในที่สุด

รอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นต้นไปจะเล่นกันแบบ BO7 โดยใช้ระบบ Global Ban Pick และเกมแรกจากความผิดพลาดเพียงไม่กี่ครั้งของ AHQ ก็โดน Flash ลงโทษโดยใช้เวลาเพียง 12.21 นาทีเท่านั้นในการเอาชนะขึ้นนำก่อน 1-0

เกมสองเป็น AHQ ที่แก้เกมกลับมาได้ดีไล่กดดันในป่าของ Flash ตั้งแต่เริ่ม แม้ว่าทีมเวียดนามจะพยายามสวนด้วยการเก็บบัพ Dark Slayer แต่ก็ต้านไม่ไหว AHQ ตีเสมอ 1-1

เกมสาม AHQ มีจังหวะผิดพลาดในการไฟท์อีกครั้งขณะที่ Flash เล่นได้อย่างดีกว่าเอาชนะพร้อมขึ้นนำ 2-1 อย่างไรก็ตามเกมที่สี่ AHQ ที่ได้ความแม่นของ NT ที่จับ Elsu เป็นคีย์แมนช่วยทีมตีเสมอ 2-2

เกมห้า AHQ มีการสลับตำแหน่งกันเล่นเมื่อเลือก Superman มาให้ Hak และกลายเป็นปัญหาในเกมนี้ก่อนที่ Flash จะเอาชนะไปได้ขึ้นแท่นไปก่อน 3-2 เกมหก ยังเป็น Flash ที่เดินเกมได้ดีกว่าย้ำแค้นเอาชนะไปอีกครั้ง 4-2 พร้อมส่ง AHQ ตกรอบ 8 ทีม ขณะที่พวกเขาจะเข้าไปพบกับทีมเวียดนามด้วยกันอย่าง HTVC IGP Gaming ที่ไอคอนสยาม

ส่วนคู่ถัดไปในรอบ 8 ทีมสุดท้ายจะเป็นคิวของ Buriram United อีกหนึ่งทีมจากไทย พบ Evos Esports จากอินโดนีเซีย วันพรุ่งนี้ (16 พ.ย.62) เวลา 12.00 น.