F1 อดีตกัปตันทีม Buriram United Esports ยืนยันจะได้เห็นเจ้าตัวในการแข่งขัน RoV Pro League 2022 Summer แน่นอน แต่อาจต้องใช้เวลาจูนทีมถึง 1 ปี เพื่อเป็นแชมป์ AWC 2022

Jungle ระดับตำนาน RoV เมืองไทย เพิ่งพา ปราวาทสายฟ้า คว้าแชมป์ Arena of Valor International Championship 2021 หรือ AIC 2021 ซึ่งถือเป็นแชมป์โลกสมัยแรกทั้งของทีมและของตัวเองได้สำเร็จจากการชนะ V Gaming ด้วยสกอร์เ 4-3 ก่อนอำลาทีมหลังอยู่มานานเกือบ 3 ปี เพื่อเริ่มต้นกับสังกัดใหม่ที่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในเวลานี้

“ซีซั่นนี้จะเป็นซีซั่นที่เราใช้เวลาไปกับการจูนทีมมากกว่า” F1 ให้สัมภาษณ์กับ One Esports

“ถือเป็นช่วงที่เราต้องเริ่มเรียนรู้แต่ละคน แต่ผลลัพธ์ที่ออกมาก็ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของทีมอีกทีว่า เราจะไปได้เท่าไหนรวมถึงประสิทธิภาพของทีมอื่นด้วย”

“ผมมองว่า มันยังทำได้กว่านี้ แต่ยังติดหลายอย่าง เช่นทีมชุดดรีมทีมที่ผมมองไว้ยังบางคนยังติดเรื่องสัญญาจึงต้องใช้ผู้เล่นชุดตรงนี้ไปก่อนทำให้เล่นเข้าขากันสำหรับคนที่เป็นตัวหลักแล้วค่อยๆสร้างในอนาคต ผมมองว่า จะใช้เวลาในการสร้างทีมปีหนึ่งไปเลยเพื่อไปเอาแชมป์ AWC เพราะเวลาน้อยมาก ถ้ารอดรีมทีมคงไม่ทัน ก็เอาตรงนี้ไปให้สุดทำได้เท่าที่ได้ทำ”



“ผมมองว่า ยากสำหรับทีมที่เริ่มใหม่อย่าง Buriram ทีมผม หรือ Bacon Time แต่ทีมที่อยู่มาก่อนอย่าง Talon น่าจะสบาย เพราะตอนที่ผมเพิ่งกลับมาแข่งก็ต้องใช้เวลานานกว่าจะจูนทีมติด ก็มองเลยว่า เราต้องเจอความล้มเหลวอยู่แล้ว แต่ต้องเรียนรู้ไปค่อยๆปรับกันไป การทำทีมๆหนึ่งต้องรู้สไตล์ผู้เล่นแต่ละคนว่า เล่นสไตล์ไหน เราต้องทำให้มันบาลานซ์ได้ไหนจะการปรับเรื่องในเกมการเล่นตามแผน ซึ่งมันเยอะมาก”

“การรวมทีมกันใหม่ที่ตอนนี้ในโปรลีกมี 9 ทีม ทีมที่ได้เปรียบที่สุดคือทีมที่ไม่ต้องปรับอะไรเลย ส่วนทีมที่ต้องปรับ อาจทำให้ประสิทธิภาพมีขึ้นมีลงก็น่าจะเดือดสำหรับทีมใหม่ๆ แต่ทีมเต็งก็คงมีไม่กี่ทีม” F1 กล่าวปิดท้าย

ทั้งนี้ F1 เตรียมเปิดตัวกับต้นสังกัดใหม่ รวมถึงไลน์อัพของทีมที่มี Getsrch อดีตป่าของ Bacon Time ร่วมทัพอยู่ด้วยอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้

ติดตามบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มหลังคว้าแชมป์ AIC 2021 และก้าวใหม่ของ F1 เร็วๆนี้

อ่านเพิ่ม: 2 แชมป์โปรลีก 1 แชมป์โลก! Talon ประกาศหมดสัญญา Happy