วันที่ 18 ธ.ค.64 การแข่งขัน Arena of Valor International Championship 2021 หรือ AIC 2021 รอบชิงชนะเลิศสายล่าง เป็นการพบกันระหว่าง Hong Kong Attitude และ Buriram United Esports ทีมตัวแทนจากไทยทีมสุดท้าย โดยผู้ชนะของแมตช์นี้จะเข้าได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปเจอกับ V Gaming ตัวแทนจากประเทศเวียดนาม

Buriram United  Esports ที่เพิ่งเอาชนะอดีตแชมป์ AWC 2021 จากไทยอย่าง Dtac x Talon ทำให้ปราสาทสายฟ้าผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศสายล่างในฐานะตัวแทนจากประเทศไทยทีมสุดท้ายในการแข่งขันรายการ AIC 2021 และได้มาเจอกับ Hong Kong Attitude ที่เพิ่งตกลงมาในสายล่าง หลังจากแพ้ V Gaming ในคู่แรกเมื่อวานนี้

แมตช์นี้ยังคงใช้ระบบการแข่งขันแบบ Bo7 โดยในเกมแรก ฝั่ง Buriram เป็นฝ่ายที่เล่นได้ตามแผน และดึงความได้เปรียบของเกมได้ตลอดทั้งเกม ทำให้พวกเขาเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ เกมที่สองเป็นเกมที่ทั้งคู่ต่อกันได้อย่างสูสีกันอย่างมากตลอดทั้งเกม โดยทีม Buriram ที่ต้องการจะปิดเกมให้ได้ จึงพยายามแอบไปเนียนตีบ้านถึง 3 คนจนเกือบจะสำเร็จ แต่ว่าทาง HKA ก็วาร์ปกลับมากันได้ทันเวลาพอดีในตอนที่เหลือเลือดอีกนิดเดียวเท่านั้น พร้อมกับโดนสวนและโดนตีเสมอ เกมที่สามเป็นอีกครั้งที่ทั้งสองทีมสู้กันได้แบบสูสี ต่างฝ่ายต่างผลัดกันตั้งรับผลัดกันบุกตลอดทั้งเกม แต่ท้ายที่สุดก็เป็นทาง HKA ที่เล่นได้ดีกว่าคว้าแต้มขึ้นนำ 1-2



เกมที่สี่ ทีม Buriram ที่ดูเหมือนจะเสียหลักไปยังเดินเกมตามแผนของพวกเขาไม่ได้ ตรงข้ามกับ HKA ที่ยังคงเล่นได้อย่างละเอียด พร้อมกับดึงความได้เปรียบไว้ได้เกือบตลอดและโดนคู่ต่อสู้ขึ้นนำ 1-3 เกมที่ห้า HKA ยังคงเล่นได้อย่างรัดกุมและค่อยๆไล่กดดันไปเรื่อยๆ แต่ทางปราสาทสายฟ้าที่หมดโอกาสที่จะแพ้แล้วยังฮึดสู้และเล่นอย่างอดทน จนสามารถสวนกลับมาเก็บชัยไปได้และไล่ตามมา 2-3 

เกมที่หก ทาง HKA ก็ยังคงเล่นได้อย่างละเอียดในแบบที่พวกเขาทำอยู่ตลอด พร้อมกับเปิดเกมกดดันใส่ Buriram อย่างหนักเกือบตลอดทั้งเกม แต่ Buriram ยังเล่นแบบอดทนเหมือนในเกมที่ผ่านมา และอาศัยความผิดพลาดของคู่แข่งจนสวนกลับได้อีกหนึ่งครั้งพร้อมกับตีเสมอ 3-3 

เกมตัดสิน Buriram ที่มาพร้อมกับความมั่นใจเต็มเปี่ยมเป็นฝั่งที่เล่นได้อย่างรัดกุมพร้อมกับกดดันใส่ HKA ที่ยังเมาหมัดอย่างหนักในช่วงต้นเกม ในส่วนของของ HKA ก็เล่นตั้งรับได้อย่างยอดเยี่ยมจนเกือบสวนกลับได้ แต่ทาง Buriram ก็ยังต้านทานเอาไว้ได้เช่นกันและรอเล่นจังหวะไฟต์สุดท้ายจนเอาชนะในเกมสุดท้ายไปได้ในที่สุด

ทำให้ตัวแทนจากไทยทีมสุดท้ายอย่าง Buriram United Esports พลิกกลับมาเอาชนะ Hong Kong Attitude ไปด้วยสกอร์ 4-3  และผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ โดยจะต้องไปเจอกับทีมเต็งแชมป์จากเวียดนามที่ฟอร์มร้อนแรงตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มอย่าง V Gaming ในวันพรุ่งนี้ เวลา 16.00 น.

อ่านเพิ่ม: AIC 2021: แข่งเมื่อไร โปรแกรมแข่ง ทีมที่เข้าร่วม