ไชยชนก ชิดชอบ ผู้ก่อตั้งทีม Buriram United Esports เล่าย้อนความหลังเคยแอบออกไปร้องไห้คนเดียว ในวันที่คว้าแชมป์ Arena of Valor International Championship 2021 (AIC 2021) มาครองอย่างยิ่งใหญ่

โดย ไชยชนก ชิดชอบ ตัดสินใจก่อตั้งทีม Buriram United Esports ในปี 2018 ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากกับรายการ RoV ในประเทศ อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้กลับยังไม่สามารถไปถึงแชมป์โลกได้เลยแม้แต่รายการเดียว โดยไปได้ไกลสุดเพียงตำแหน่งรองแชมป์ ก่อนทึ่ล่าสุดจะทำตามเป้าหมายสำเร็จ เมื่อเอาชนะ V Gaming 4-3 คว้าแชมป์AIC 2021 ที่รอคอยมายาวนาน



“เอาตรงๆผมสตั๊นไปเลยในตอนนั้นว่า ตอนนี้เราเป็นแชมป์โลกแล้วเหรอ เพราะจริงๆเรายังรู้สึกเหมือนเดิมทุกอย่างเหมือนเมื่อกับ 2 วินาทีนั้นที่ยังเป็น Buriram United Esports เหมือนเดิม แต่ 2 วินาทีถัดมา เราเป็นแชมป์โลก มันเป็นความรู้สึกอธิบายยาก” ไชยชนก กล่าวในงาน Meta Thailand 2022 : ESPORTS & DIGITAL LIFE

“ผมดีใจ รู้สึกตื้นตัน และภูมิใจในตัวน้องๆ เพราะผมรู้สึกว่าน้องๆคู่ควร เราทุ่มเทกันมานานมากแล้ว เราฉิวเฉียดกันมานานได้เข้ารอบชิงเป็นรอบที่ 3 ได้เข้าแข่งรายการระดับโลกน่าจะเป็นรอบที่ 5 แต่ผมเชื่อมั่นในตัวน้องๆมาตลอดว่าเก่งพอ และเด็กไทยศักยภาพไม่ได้ด้อยไปกว่าชาติไหน พอได้ขึ้นมามันเป็นหนึ่งในเป้าหมายที่ผมบอกมาตลอดว่าอยากพาเด็กไทยไปเป็นแชมป์โลกเพื่อพิสูจน์จุดนี้ และเป็นแรงบันดาลใจให้น้องๆคนอื่นได้เห็น”

“ผ่านไปหลายอาทิตย์ผมยังงว่า ผมเป็นแชมป์โลกแล้วเหรอ หลังจากนั้นผมมีงานขอบคุณสปอนเซอร์ของกลุ่ม บุรีรัมย์คุณพ่อ (เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) ขึ้นไปพูดบนเวทีถึงการเป็นแชมป์โลกของเรา ตอนนั้นทำให้ผมรู้สึกว่า เราเป็นแชมป์โลกจริงๆแล้ว เป็นการพูดออกสื่อครั้งแรกก็ทำให้ผมน้ำตาคลอ จริงๆน้องๆไม่ทราบว่า ผมแอบไปร้องไห้ไม่ให้น้องๆเห็นในวันที่เราชนะ”

“ผมคาดหวังมาตลอดว่าจะเป็นแชมป์ในทุกรายการที่เราลงแข่งขัน แต่ไม่ได้กดดันน้องๆ แค่เพียงเชื่อมั่นน้องๆว่าทุกคนมีความสามารถมากพอ ในทุกการแข่งขันผมพูดกับน้องๆเสมอว่า วันนี้เราเก่งพอนะ อุปสรรคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ต้องก้าวข้ามไม่ใช่ทีมอื่นทั้งไทย และต่างประเทศ”

“เพราะผมเชื่อว่า น้องๆเก่งพอ แต่เป็นตัวเราเองมากกว่า ถ้าเราดึงศักยภาพของตัวเองออกมาได้มากที่สุด ไม่มีทีมไหนหยุดเราได้” ไชยชนก กล่าวปิดท้าย

อ่านเพิ่ม: FirstOne : แชมป์โลกผู้ขอทำตามฝันครั้งสุดท้ายก่อนปิดตำนาน RoV