สรวัชร์ “Moss” บุญพรม โค้ช Bacon Time เปิดเผยถึงสาเหตุสำคัญที่ทำให้ทีมต้องผิดหวังสองรายการติด เมื่อเสียทั้งแชมป์ RoV Pro League 2021 Winter และพลาดตั๋วลุยศึก Arena of Valor International Championship 2021 (AIC 2021)

Bacon Time ลุยศึก RoV Pro League 2021 Winter ในฐานะแชมป์เก่า แต่กลับแพ้ต่อ Valencia CF Esports ในรอบชิงสายล่าง และเสียแชมป์ให้กับ dtac x Talon ที่เพิ่งคว้าแชมป์ Arena of Valor World Cup 2021 มาหมาดๆ อีกทั้งรายการ Road To AIC ยังแพ้คู่แค้นอย่าง Buriram United Esports ในรอบชิงชนะเลิศ ส่งผลให้ปิดฉากทัวร์นาเมนในปีนี้เป็นที่เรียบร้อย

“ผมว่าลึกๆแล้วในซีซั่นนี้น่าจะกดดันกันทุกคนไม่เหมือนซีซั่นแรกที่เราเข้ามาที่เราไม่จำเป็นต้องเป็นแชมปืเพราะใหม่หมด แต่ซีซั่นนี้เราเป็นแชมป์มาแล้วก็น่าจะส่งผลเรื่องความกดดัน” Moss กล่าวกับ One Esports

“ก่อนหน้านี้นักจิตวิทยาในทีมให้เราตั้งเป้าไว้ว่าไม่ใช่มาเพื่อรักษาแชมป์ แต่เรามาเพื่อคว้าแชมป์ใหม่อีกรอบ แต่ก็ไม่เป็นไปตามเป้า ใน META ที่มีการเปลี่ยนแปลงรวมถึงช่วงซ้อมที่เราชนะหมดเลยไม่แพ้ใครเลยทำให้เราคิดว่า สิ่งนั้นมันถูก แต่พอเอามาใช้แข่งจริงๆ มันแพ้ทางเขาก็เกิดการเป๋หนัก เราก็พยายามเล่นตามทีมที่ประสบความสำเร็จก็เลยยังหาตรงกลางของเราไม่ได้”

“วิธีเล่นที่เรามั่นใจไม่ตอบโจทย์ เราต้องหาวิธีใหม่กลายเป็นครึ่งๆกลางๆ รวมถึงปัจจัยอื่นที่คู่แข่งเราเก่งขึ้นก็มีส่วนทำให้หลายอย่างยากขึ้น แต่หลักๆอยู่ที่เราเองที่ยังครึ่งๆกลางๆเลยติดขัดไปหมด 4.0 เองก็สร้างปัญหาให้เราหนักอยู่ เพราะวิธีเล่นเปลี่ยนไป ด้วยความที่ป่าเราค่อนข้างเป็นตัวฟาร์มไวเกิดไว แต่กลายเป็นต้องมาเล่นกับทีมมากขึ้น ทำให้ดูงงๆ อาจจะพลาดแชมป์ แต่เราก็มาตั้งเป้ากันใหม่ใน Road to AIC”



Moss กล่าวเพิ่มเติมถึง Road to AIC ที่ดึงอดีตผู้เล่นของทีมอย่าง 007x เข้ามาช่วยติวรุ่นน้องว่า “ด้วยความที่ยังครึ่งๆกลางๆ ระหว่างทางที่เราไม่มั่นใจกับทางที่ไปก็เลยขอทีมไปว่าเอาไม้มาช่วยไหมเพื่อไอเดีย พอมาเขาก็ช่วยได้ แต่ระยะเวลาน้อยไปหน่อย”

“ด้วยความที่ RoV แข่งทัวร์ชนทัวร์ พอเราพลาดมันกลายเป็นว่า ตอนนี้เราพักจนกระหายการซ้อม ผมคิดว่าเราน่าจะกลับมามีไฟมากขึ้นกว่าตอนที่แข่งติดต่อกัน ผมมองว่ามันมีเรื่องดีในเรื่องแย่อยู่”

“ตอนนี้ผมมีคิดโปรแกรมฝึกซ้อมไว้แล้วว่าจะเริ่มจากตรงไหนก่อน และผมยังคงเชื่อมั่นใจตัวน้องๆอยู่ มีหลายอย่างที่ไม่สามารถโทษตัวบุคคลได้ แพ้ก็แพ้ด้วยกันชนะก็ชนะด้วยกัน ผมยังเชื่อใจทุกคนเหมือนเดิม” กุนซือ Bacon Time ทิ้งท้าย

อ่านเพิ่ม: กลุ่ม A จุกๆ ! Buriram ร่วมสาย Talon ,MAD ,จีน ,เกาหลีใต้ ศึก AIC 2021