Trần “XB” Xuân Bách ผู้เล่น Team Flash ได้ให้สัมภาษณ์หลังจากที่พวกเขาพลาดท่าตกรอบแบ่งกลุ่มในรายการ Arena of Valor International Championship 2021 หรือ AIC 2021 เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยบอกว่าถึงเวลาที่ทีมต้องมีการเปลี่ยนแปลง

Team Flash เคยประสบความสำเร็จมามากมายใน Arena of Valor ระดับนานาชาติ โดยพวกเขาคว้าแชมป์รายการ Arena of Valor World Cup และ Arena of Valor International Championship 2019 ติดท็อป 3 ของรายการเดียวกันในปี 2018 และ 2020 ซึ่งนั่นทำให้พวกเขาได้สร้างชื่อเสียงให้กับวงการ RoV ของประเทศเวียดนามเป็นอย่างมาก 

แต่ฟอร์มการเล่นของ Team Falsh ก็ดร็อปลงไป และต้องพบกับความผิดหวังอยู่บ่อยครั้งแต่ในช่วงปี 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งการตกรอบ AIC 2021 ครั้งนี้คือครั้งที่ 2 ต่อจาก AWC 2021 ที่พวกเขาตกรอบแบ่งกลุ่มในการแข่งขันระดับชาติ



หลังจากแมตช์สุดท้ายของการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม Group B ที่ Team Flash เอาชนะทีม Valencia CF Esports ไปด้วยสกอร์ 2-0 เกม XB ผู้เล่นมิดเลนของ Team Flash ได้ให้สัมภาษณ์ว่าเขารู้สึกผิดหวังที่ Team Flash ไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าที่ควรในเวทีระดับนานาชาติ และรู้สึกว่ามันถึงเวลาแล้วที่ทีมของเขาต้องเปลี่ยนแปลง

“โดยส่วนตัวแล้ว ผมรู้สึกเสียใจมากๆเช่นเดียวกับสมาชิกทุกคนในทีม ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา FL ของเราไม่ประสบความสำเร็จมากนักในเวทีระดับประเทศ ซึ่งหากความล้มเหลวสะสมไปเรื่อยๆ มันก็จะยิ่งเศร้ามากกว่าเดิม”

พวกเราตระหนักดีว่าเราจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง [ถึงแม้ว่าจะ]อยู่ด้วยกันมาตั้งนาน แต่ก็มีบางครั้งที่เราต้องพลัดพรากจากกัน ดังนั้นเราต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อ[ให้พวกเรา]ดีขึ้น”

XB ยังได้กล่าวทิ้งท้ายขอบคุณแฟนๆทุกคนที่คอยสนับสนุนพวกเขามาตลอดว่า “เรารู้สึกยินดีและเป็นเกียรติมากที่ FL มีคนที่รักมากมาย ในช่วงเวลาแห่งความสำเร็จ เราได้รับคำชื่นชมมากมาย ในช่วงเวลาที่ล้มเหลว เราก็ได้รับถ้อยคำให้กำลังใจและการปลอบโยน ผมอยากจะขอบคุณจากใจจริงไปยัง เหล่า Flazer ที่รักและสนับสนุนเราเสมอมา”

อ่านเพิ่ม: AIC 2021: แข่งเมื่อไร โปรแกรมแข่ง ทีมที่เข้าร่วม