Tencent บริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกเจ้าของเกม Arena of Valor (RoV)ได้มีแผนจะนำโหมด Autochess มาใส่ไว้ในเกมภายในเดือนสิงหาคมนี้

Daniel Ahmad นักวิเคราะห์รุ่นเดอะจาก Niko Partners.com เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ว่า Honor of King(HOK) หรือที่รู้จักกันทั่วไปในชื่อของ Arena of Valor เวอร์ชั่นประเทศจีน จะนำโหมด Autochess เข้ามาพร้อมกับแมพใหม่

ในขณะเดียวกันผู้ที่รับชมเกม Arena of Valor นั้นมีจำนวนมหาศาลและเป็นรายได้อันดับ 1 ของเกมบนโทรศัพท์ จากทั้งหมดที่กล่าวมา ทำให้ทางผู้พัฒนาเกมจะเพิ่มโหมด Autochess ลงไป

Autochess คือเกมประเภทหมากรุกดิจิตอลรูปแบบใหม่ ที่จะใช้ตัวละครลงไปสู้กันบนกระดานแบบอัตโนมัติ โดยถือเป็นเกม Autochess เกมที่ 4 ของ Tencent ต่อจาก Teamfight Tactics, Autochess Mobile และ Chess Rush ที่เพิ่งทำการเปิดตัวไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีคู่แข่งอย่าง Dota Underlords จาก Valve อีกเกม

ในอดีต Tencent มักจะปล่อยเกมประเภทเดียวกันออกสู่ท้องตลาด บางรายงานบอกว่าความสัมพันธ์ระหว่าง Tencent และ Riot นั้นมีความตึงเครียด โดยสาเหตุน่าจะมาจากการที่ Arena of Valor ไปคล้ายคลึงกับ Leauge of Legends มากเกินไป แต่อย่างไรก็ตาม เกมต่างๆที่มาจาก Tencent ยังมีคุณภาพเสมอ