Arena of Valor Premier League (APL) 2023 รายการระดับนานาชาติของเกม RoV ซึ่งไทยจะเป็นเจ้าภาพในช่วงระหว่างมิถุนายนและกรกฎาคม ได้อีก 3 ทีมตัวแทนจากลีก Garena Challenger Series (GCS)ไต้หวันแล้วประกอบด้วย Flash Wolves ,BRO Esports และ Most Outstanding Player

ไต้หวันได้ให้สิทธิ์กับ 3 ทีมที่เข้าถึงรอบสุดท้ายในการแข่งขัน GCS Spring 2023 ซึ่งแข่งขันอยู่ในรอบเพลย์ออฟ โดย Flash Wolves เข้ามาเป็นอันดับ 1 จากรอบแบ่งกลุ่ม และเอาชนะ MOP Team หรือ Most Outstanding Player มา 4-3 ในรอบพลย์ออฟสายบน ส่วน Bikertopia Esports เข้ามาเป็นอันดับ 2 จากรอบแบ่งกลุ่มและเอาชนะ ONE Team มา 4-1 จากรอบเพลย์ออฟสายบนคว้าตั๋ว 2 ใบแรก



APL 2023 ได้แล้ว 9 ทีมจาก 4 ชาติ

ส่วนตั๋วใบที่ 3 เป็นของ MOP Team ที่เอาชนะ ONE Team 4-3 ในสายล่าง ทำให้ ONE Team ต้องไปลุ้น 3 โควต้าสุดท้ายจากรอบ Wildcard ที่จะแข่งขันทั้งหมด 8 ทีมแบ่งเป็น 2 ทีมจาก ไทย ,ไต้หวัน ,เวียดนาม และ อินโดนีเซีย

สำหรับตัวแทนไทยใน APL 2023 ได้มาแล้ว 3 ทีมเช่นกันคือ Bacon Time แชมป์เก่ารายการนี้และแชมป์ลีก RPL ,Buriram United Esports และ Valencia CF Esports นอกจากนี้ยังได้อีก 2 ทีมจากอินโดนีเซีย Kagendra และ Dewa United ส่วนจากลีก AoG เวียดนามนั้นเพิ่งการันตีเพียง Saigon Phantom ที่คว้าอันดับ 1 จากรอบแบ่งกลุ่ม

อ่านเพิ่ม : TNK ร่ายยาวพา Valencia บินไกลสู่รองแชมป์ RPL 2023 Summer