บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียล จัดงาน “THAILAND ZOCIAL AWARDS 2022” ประกาศรางวัลที่รวบรวมเหล่าผู้ทรงอิทธิพลบนโซเชียลทุกสาขา กว่า 300 รางวัล ในรูปแบบ VIRTUAL EVENT ครั้งแรกในรอบ 10 ปี
สำหรับงาน THAILAND ZOCIAL AWARDS 2022 ใช้เกณฑ์การพิจารณารางวัลจากดัชนีชี้วัดที่เรียกว่า “WISESIGHT METRIC” เพื่อวัดผลประสิทธิภาพการทำงานบนโซเชียลมีเดียของผู้ใช้ในประเทศไทยที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยวัดผลใน 4 ช่องทาง คือ Facebook, Instagram, Twitter, YouTube และแบ่ง METRIC ที่ใช้วัดผลรางวัลในครั้งนี้ออกเป็น 3 กลุ่ม คือ
- RoV Pro League ประกาศโปรแกรมแข่งใหม่สุดสัปดาห์นี้
- ProE วอนแฟนให้เวลา Team Flash ชุดใหม่ได้เวลาปรับตัว
BRAND METRIC ใช้เป็นเกณฑ์การตัดสินรางวัลกลุ่ม Best Brand Performance on Social Media
ENTERTAINMENT METRIC ใช้เป็นเกณฑ์การตัดสินรางวัลกลุ่ม Best Entertainment Performance on Social Media
INFLUENCER METRIC ใช้เป็นเกณฑ์การตัดสินรางวัลกลุ่ม Best Influencer Performance on Social Media
โดยรางวัล Best Influencer Performance on Social Media สาขา Gaming & Esport (สาขาเกมมิ่ง) ได้แก่ กิต งายย โดยมีผู้เข้าชิงร่วมอย่าง BoxSkin Channel, Gssspotted, TONKLA, Zbing ส่วนผู้ที่ได้รับรางวัลนี้เมื่อปีที่แล้วคือ HEARTROCKER
สำหรับ กิตงาย นั้นเป็นอดีตโปรเพลเยอร์ RoV ในยุคแรกก่อนจะผันตัวมาเป็นครีเอเตอร์ที่โด่งดังโดยมียอดผู้ติดตามบนเฟสบุ๊คกว่า 1.7 ล้านคน และบนยูทูปกว่า 3.9 ล้านคน
นอกจากนี้ “Aisha Channel” สาวน้อยไอดอลพันธุ์ใหม่ ก็คว้ารางวัล Best Influencer Performance on Social Media สาขา Vtuber
และปีนี้ยังมีอีก 9 รางวัล ในกลุ่มรางวัล BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA BY PLATFORM รางวัลผู้ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมของแต่ละแพลตฟอร์ม Facebook, YouTube , Twitter ,Pantip และ TikTok โดย “ zbing z.” ได้รับเกียรติ รับรางวัล Best Brand Performance by YouTube อีกด้วย
อ่านเพิ่ม : The Worlds EP1: “ผมอยากเป็น แคร์รี ที่ได้ชื่อว่าเก่งที่สุด”