Mistgunz หรือ จักรพล ป้อมปราณี โค้ชของทีม Buriram United RoV ทีมแชมป์ของศึก RoV Pro League 2020 Summer และเป็น 1 ใน 4 ทีมตัวแทนจากประเทศไทยที่เข้าร่วมการแข่งขัน Arena of Valor Premier League การแข่งขันในระดับภูมิภาคที่มีคิวเริ่มแข่งขันในช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้ โดยโค้ช Mistgunz ได้ย้ำถึงความพร้อมของต้นสังกัดก่อนที่จะลงทำการแข่งขันในศึก APL 2020

“สำหรับผมแล้วทัวร์ APL ความยากแทบไม่ต่างอะไรกับ AWC หรือ AIC เลย แถมจะหินกว่าด้วยครับ เพราะว่าทีมที่ร่วมแข่งขันเป็นทีมระดับท็อป 4 จากลีกชั้นนำ ซึ่งมาตรฐานของทีมแต่ละทีมสูงมากๆ ส่วนรูปแบบการแข่งขันแบบออนไลน์ ส่วนตัวผมมองว่าเราจะประมาททีมเล็กๆ ไม่ได้เลย เพราะเค้าเล่นแบบไม่กดดัน ซึ่งโดยปกติแล้วการขึ้นเวทีใหญ่ๆ ไปแข่งขันอาจทำให้ตื่นเต้นและกดดันได้ครับ ซึ่งทัวร์ APL น่าจะสนุกยิ่งขึ้นนะครับ”

“ส่วนความพร้อมของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตอนนี้ทีมเรากำลังปรับจูนทีมกันอยู่ครับ เพราะมีน้องเจม (JOMWick) และน้องโอม (Difoxn) ที่เข้ามาใหม่เลยต้องใช้เวลาปรับจูนทีมให้เล่นไปในทิศทางเดียวกัน แต่ยืนยันว่าพร้อมแน่นอนครับสำหรับ APL 2020 นี้ ส่วนเรื่องไลน์อัพ เราคงสลับสับเปลี่ยนตามทีมที่เจอครับ”



นอกจากนี้โค้ชดีกรีแชมป์โปรลีก 2 สมัย ยกให้ Team Flash ทีมจากประเทศเวียดนาม คือทีมที่ต้นสังกัดต้องโฟกัสในทัวร์นาเมนต์ APL 2020 นี้

“จริงๆแล้วบุรีรัมย์เรามองว่าทุกทีมสำคัญหมดนะครับ แต่ถ้าจะโฟกัสก็คงไม่พ้นทีมเต็งอย่าง Team Flash ครับ เพราะเขาคือทีมที่มีรูปแบบการเล่นที่ยืดหยุ่นมากๆ และผู้เล่น FL ก็แข็งแกร่งมากๆ ทุกคนด้วยครับ”

สำหรับการแข่งขันรายการ Arena of Valor Premier League มี 14 ทีม จาก 4 ลีก เข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย ไทย, ไต้หวัน, เวียดนาม และ อินโดนีเซีย เริ่มแข่งขันในวันที่ 19 มิถุนายนที่จะถึงนี้

อ่านเพิ่ม: โปรลีกสองสมัย-เหรียญทองซีเกมส์ : Mistgunz โค้ชแห่งประวัติศาสตร์ RoV เมืองไทย