การแข่งขัน RoV Pro League 2020 Summer รอบแชมเปียนชิป 4 ทีมสุดท้าย วันที่สอง คู่แรกเป็นการตัดเชือกกันของสายบน Buriram United เจ้าของสถิติยังไม่แพ้ใครในซีซั่นนี้ พบ Bazaar Gaming

แชมป์เก่า “ปราสาทสายฟ้า” ที่สามารถเอาชนะ Pops Bacon Time มาได้เมื่อวานนี้ เปลี่ยนไลน์อัพ 1 คนส่ง taotao ลงมาแทน 007x ส่วน Bazaar ซึ่งเป็นอดีตแชมป์ซีซั่น 2 ใช้ผู้เล่นชุดเดิม

เกมแรก Buriram United เหมือนจะออกสตาร์ทได้ดีกว่าเก็บ Ace จาก Bazaar Gaming ได้ถึง 2 ไฟท์ มีโอกาสที่จะคว้าแต้มแรก แต่จังหวะผิดพลาดหน้า Dark Slayer ในช่วงนาที 12 ทำให้ Bazaar Gaming ฟื้นขึ้นมาก่อนพลิกชนะในเกมแรกขึ้นนำ 1-0


เกมสอง Buriram United เล่นอย่างระมัดระวังมากกว่าเดิม และเน้นไปที่การฟาร์มในช่วงต้นเกมโดยเฉพาะ F1 ที่เก็บเงินทิ้งผู้เล่นคนอื่น ก่อนที่จะค่อยๆออกมากดดัน Bazaar Gaming หลังผ่าน 10 นาทีและเอาชนะไปได้ไม่ยาก ตีเสมอ 1-1

เกมสาม Bazaar Gaming คุมพื้นที่เล่นได้ดีกว่าในช่วงต้นและชิงความได้เปรียบได้ ก่อนจะใช้ความเด็ดขาดในช่วงท้ายขึ้นบ้านจบเกมไปในนาทีที่ 18 ขึ้นนำ 2-1

เกมสี่ Buriram United ส่ง 007x ลงมาแทน taotao และกลายเป็นซูเปอร์ซับเมื่อเขาหยิบ Tel’Annas ลงมาโดยทำดาเมจไปถึง 37.4% ก่อนเอาชนะ Bazaar Gaming ไปในเกมนี้ตีเสมอ 2-2

เกมตัดสินในเกมที่ห้า Bazaar Gaming เป็นฝ่ายกดดันได้ดีในช่วงแรก และไม่ปล่อยให้ Buriram United ฟื้นขึ้นมาได้อีกปิดเกมเอาชนะไป 3-2 เป็นความพ่ายแพ้ครั้งแรกของปราสาทสายฟ้า ทำให้ Bazaar Gaming เป็นทีมแรกที่เข้าสู่แกรนด์ไฟนอลในวันพรุ่งนี้ (26 เม.ย.63)

ด้าน Buriram United ทีมแพ้จะไปรอพบกับผู้ชนะระหว่าง Pops Bacon Time กับ Talon Esports ในสายล่าง