Summer หรือ วัชรนันท์ ถาวร ผู้เล่นตำแหน่ง Side Lane ของ Buriram United ในศึก RoV Pro League 2020 Summer ให้สัมภาษณ์กับ ONE Esports ยอมรับว่ากดดันกับการต้องรักษาตำแหน่งแชมป์ Pro League ในซีซั่นนี้ แต่ยืนยันว่าทุกคนพร้อมทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในรอบแชมเปี้ยนชิป

“ในรอบเก็บคะแนนที่ผ่านมา ทีมของเราก็ทำผลงานได้ค่อนข้างดีนะครับไม่เสียสามแต้มให้กับทีมไหนเลย แต่ก็อาจจะยังมีบางเกมที่พวกเรารู้สึกไม่พอใจกับฟอร์มการเล่นของทีมเท่าไหร่ ซึ่งพวกเราก็พยายามเก็บมาปรับปรุงและแก้ไข เพื่อจะได้มีข้อผิดพลาดน้อยที่สุดในรอบแชมเปี้ยนชิป”

“ถามว่ากดดันไหมในรอบแชมเปี้ยนชิปในฐานะแชมป์เก่า ก็กดดันมากครับเพราะการตั้งความหวังในด้านของผู้เล่นเองหรือในด้านของแฟนคลับที่หวังไว้ในตัวพวกเราเป็นอย่างมาก ประกอบกับการที่พวกเราเป็นที่ 1 ตารางแบบไร้พ่าย มันเป็นดาบสองคมที่อาจจะทำให้ทีมของเราถูกเพ่งเล็งเป็นพิเศษจากทีมอื่น การเป็นแชมป์ว่ายากแล้ว การป้องกันแชมป์นั้นยากกว่าครับ แต่พวกเราบุรีรัมย์ จะพยายามทุ่มเททุกอย่างเพื่อป้องกันแชมป์ครั้งนี้ไว้ให้ได้ครับ”



นอกจากนี้ Side Lane จอมแกร่งของ Buriram United ยังกล่าวถึงคู่แข่งอีกสามทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบแชมเปี้ยนชิป พร้อมย้ำเป้าหมายของต้นสังกัดในปีนี้ที่จะต้องเป็นอันดับหนึ่งของโลกให้ได้

“ทุกทีมที่ผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนชิปมาต่างมีฝีมือและสไตล์การเล่นในแบบของตัวเอง แต่โดยส่วนตัวผม ผมให้ความสำคัญกับ 3 ทีมนี้เท่าๆกัน เพราะถ้าเราต้องการจะเป็นที่ 1 ของประเทศ เราต้องพร้อมที่จะรับมือกับทุกทีมอยู่แล้วครับ ผมเชื่อว่าทุกคนทุกทีมที่ผ่านมาในรอบนี้ล้วนมีฝีมือกันทั้งนั้น แต่ยังไงตัวผมก็ศรัทธาในทีมของผมและพร้อมจะเจอกับทุกๆทีมครับ ก็อยากให้ทุกทีมเล่นกันเต็มที่ สนุก และ เอ็นจอยกับการแข่งขันครับ”

“ส่วนเป้าหมายของพวกเราบุรีรัมย์ก็คือเราจะต้องเป็นที่ 1 ของประเทศไทย รวมถึงมองไปถึงการไปเป็นตัวแทนประเทศไปแข่งชิงแชมป์โลกในรายการ AWC และต้องการจะเป็นอันดับ 1 ของโลกเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยของเราครับ”

“ยังไงก็ฝากถึงแฟนๆของพวกเรา ฝากส่งกำลังใจเชียร์บุรีรัมย์ด้วยนะครับ พวกเราทุ่มเทและซ้อมกันหนักมาก พวกเราจะพยายามทำให้เต็มที่เพื่อไม่ให้แฟนๆของพวกเราผิดหวังครับ” Summer กล่าวทิ้งท้ายถึงแฟนๆ Buriram United

อ่านเพิ่ม: ค่อยเป็นค่อยไป! Difoxn โฟกัส Talon ด่านแรก รอบ Championship โปรลีก