Aleksandr “s1mple” Kostyliev ซูเปอร์สตาร์ CS:GO ชาวยูเครน บริจาคเงินกว่า 33,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,073,490 ล้านบาท) ให้กับทหารยูเครน เพื่อช่วยเหลือเรื่องสงคราม

แม้จะจบอันดับ 3-4 ของรายการ Intel Extreme Masters Katowice แต่ Natus Vincere ก็ได้รับเงินรางวัลถึง 80,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 2,603,640 ล้านบาท) แบ่งกันในหมู่ผู้เล่นทั้ง 5 คน เท่ากับว่า s1mple ยกส่วนของตัวเองทั้งหมดไปบริจาค



เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา s1mple ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขันว่า “พวกเราทุกคนต้องการสันติภาพ เพื่อยูเครน และเพื่อคนทั้งโลก พวกเราทุกคนกลัว และพวกเราทุกคนต้องแสดงอะไรซักอย่างในการแข่งขันครั้งนี้ เราต้องรวมใจเป็นหนึ่งเดียวกันกับแฟนๆ ผู้ชมทั่วโลก และเพื่อนๆของเราทุกคน และเราต้องการให้นึกถึงเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเองเป็นอันดับแรก”

ทางด้าน NAVI ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองเคียฟ ปล่อยแถลงการณ์ถึงสงครามในยูเครนว่า “เป้าหมายหลักของเราตอนนี้ คือการสงบจิตใจและดูแลตัวเอง, คนที่เรารัก และผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ”

องค์กรอีสปอร์ตอื่นๆต่างก็ออกมาสนับสนุนยูเครนเช่นกัน อาทิ Ninjas in Pyjamas, Astralis และ 100 Thieves ต่างก็เปลี่ยนภาพโปรไฟล์บนโซเชียลมีเดียของพวกเขาเป็นสีน้ำเงินและเครื่องแบบเดียวกับธงชาติยูเครน

อ่านเพิ่ม: s1mple: พวกเราต้องการสันติภาพเพื่อยูเครนและคนทั้งโลก