รายการ The International2019 รอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา มีประเด็นน่าสนใจมากมาย แต่คงจะไม่พ้นการหยิบ IO มาเล่นตำแหน่งแครี่

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม วันแข่งรอบแบ่งกลุ่ม The International 2019 วันที่ 2 ที่ผ่านมา แมทช์ OG พบ Ninja in Pyjamas ได้เกิดเรื่องช็อคโลกขึ้นเมื่อ Anathan “ana” Pham หยิบ IO มาเล่นในตำแหน่งแครี่

“ทุกๆทีมเคยฝึกซ้อมสำหรับเล่น IO ตำแหน่งแครี่อยู่นะครับ มันแข็งแกร่งมากจากที่ผมเคยลอง ฮีโร่ทุกวันนี้ไม่จำเป็นต้องเล่นตายตัวอยู่ตำแหน่งเดียว อย่างก่อนหน้านี้ Invoker,Queen of Pain ที่เล่นตัวคอร์ ก็ไปเล่นซัพพอร์ทได้ Earth Spirit มิดเลน ตำแหน่งที่เจาะจงมันไม่มีอีกแล้วครับ ฮีโร่ 1 ตัวสามารถเล่นได้หลากหลายมากๆ” Aliwi ‘w33’ Omar ให้สัมภาษณ์ถึงการใช้ IO ล่นในตำแหน่งแครี่

อดีตรองแชมป์ TI6 ยังได้กล่าวอีกว่า “แพทช์ในเกมตอนนี้ผมว่ามันกำลังไปในทิศทางที่ดีเลยหละ มันแตกต่างจากหลายปีก่อนมากนะ เมื่อก่อนเราเลือกฮีโร่เล่นแค่ 2-3 ตัวก็สามารถชนะทัวร์ได้ ผมจะยกตัวอย่างก็คือ ตอน TI6 Shadow Demon + Luna + Kunkka มันเป็นคอมโบที่หาคนแก้ได้ยากมาก ใครๆก็ใช้คอมโบนี้กัน แต่เดี๋ยวนี้มันไม่ใช่เลย ตัวเคาน์เตอร์มันเยอะมาก และในฮีโร่ 1 ตัวก็จะมีตัวที่สามารถเคาน์เตอร์มันได้มากมายเช่นกัน”

“การที่แพทช์เปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง มันส่งผลให้ผมจะต้องลองอะไรใหม่ๆ อย่างในรอบแบ่งกลุ่มที่ผมหยิบ Viper ออกมาเล่นตอนเจอ Newbee เพราะถ้าคุณหมกมุ่นอยู่กับฮีโร่แค่ 1-2 ตัว คุณจะไม่มีทางประสบความสำเร็จได้เลย แต่บางทีคุณก็ไม่สามารถเอาฮีโร่มาทดลองใช้ระหว่างแข่งขันได้นะ ถ้าฝึกซ้อมมันไม่มากพอหรือไม่เข้าใจการเล่นของมันจริงๆ”

สำหรับโปรแกรมของ w33 ทีม Team Liquid ของเขาจะพบกับ Fnatic ในรอบ Lower Bracket Best of 1 เวลา 16.30 น. วันนี้