คุณแม่ของ Neta “33” Shapira สุดภูมิใจหลังลูกชายประสบความสำเร็จในอาชีพนักแข่งอีสปอร์ตเมื่อสามารถพา Tundra Esports ไปถึงการเป็นแชมป์ The Internatinal 2022 (TI11) รายการที่มีเงินรางวัลมากที่สุดในโลก

นักแข่งชาวอิสราเอลได้เชิญครอบครัวของเขามาร่วมชมในนัดชิงชนะเลิศก่อนที่จะเอาชนะ Team Secret 3-0 ซึ่งแม่ของ 33 ได้ขึ้นมาโผกอดลูกชายด้วยความภูมิใจก่อนชู Aegis ขึ้นมาในช่วงเวลาที่พิเศษสุดๆในชีวิต

คุณแม่ของ 33 ยังแบ่งปันถึงการเดินทางของลูกชายก่อนจะมาเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตว่าเจ้าตัวใช้เวลาส่วนใหญ่กับคอมพิวเตอร์ตั้งแต่เด็กและยังทำให้เธอเข้าใจถึงเกม Dota2 มากขึ้นด้วย



คุณแม่ 33 สุดภูมิใจกับความสำเร็จของลูกชาย

“ตั้งแต่อายุ 12 เขาเล่นคอมพิวเตอร์เป็นเวลาหลายชั่วโมง” เธอกล่าว “ตอนอายุ 17 เขานั่งดูสารคดีชื่อ Free To Play เพื่อให้เราเข้าใจว่าเกม Dota2 นี้คืออะไร และเขาวางแผนจะทำอะไรในชีวิต เพื่อเป็นผู้เล่นอีสปอร์ตมืออาชีพ”

“เมื่ออายุ 25 ปี เขากล่าวว่าผมอยากคว้าแชมป์เมเจอร์ทัวร์นาเม้นต์ วันนี้ตอนนี้อายุ 25 ปีครึ่งเขาเติมเต็มความฝันของเขาได้แล้ว”

แม่ของ 33 ยังสรุปโพสต์ของเธอด้วยข้อรวามสุดท้ายว่า “ความภูมิใจของแม่!”

สำหรับสารคดี Free To Play ที่ถูกกล่าวถึงนั้นถูกสร้างโดย Valve ฉายครั้งแรกในปี 2014 โดยบอกเล่าเรื่องราวเส้นทางอาชีพนักแข่งอีสปอร์ต 3 คนเกม Dota2 เพื่อเป็นจุดประสงค์ในการเป็นแรงบันดาลใจให้นักแข่งรุ่นใหม่

อ่านเพิ่ม : OG ประกาศดร็อป ATF พร้อมให้หาทีมใหม่