Anatoly “Boo!k” Ivanov อดีตโค้ชทีม Gambit Esports ประกาศเข้าร่วมกับทีม Virtus.pro ในฐานะโค้ชวิเคราะห์

จากทวิตเตอร์ของผู้จัดการทีม Virtus.pro อย่าง Roman Dvoryankin ได้ประกาศยืนยันการดึงตัว Anatoly “Boo!k” Ivanov เข้ามาร่วมทีมในฐานะโค้ชวิเคราะห์ ทำให้ตอนนี้ Virtus.pro มีโค้ชถึง 2 คน

Boo!k จะเข้ามาช่วยเฮดโค้ชอย่าง Arseniy ‘ArsZeeqq’ Usov ในด้านสถิติและการวิเคราะห์ โดยหน้าที่หลักๆของอดีตโค้ช Gambit Esports คือ วิเคราะห์การเคลื่อนไหวของฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามบนแผนที่, ปัก Ward, สโม๊ค และอื่นๆอีกมากมาย ส่วนหน้าที่ของ ArsZeeqq จะเป็นการดราฟท์ฮีโร่, อยู่กับผู้เล่นทั้ง 5 คน รวมถึงคอยดูแลพวกเขาตลอดช่วงการแข่งขัน

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีโค้ช 2 คนในทีมเดียว ย้อนไปรายการ The International 2018 ทีม VG.J Strom ก็ใช้โค้ช 2 คน Ilya “Illidan” Pivcaev และ Aaron “Clairvoyance” Kim ที่มาเข้าร่วมทีมในช่วงก่อนเริ่ม TI 

ในช่วงการดราฟท์ฮีโร่ โค้ชทั้ง 2 คนของ VG.J Strom ก็ทำการเข้ามาอยู่กับผู้เล่นด้วยในรอบแบ่งกลุ่ม แต่สุดท้ายก็ได้รับบทลงโทษภายหลัง เพราะนี่ถือเป็นการกระทำผิดกฎ

ทางทีม VG.J Strom ได้ออกมาแก้ต่างทันทีว่า พวกเขาได้ถามแอดมินที่อยู่หน้าห้องแล้วว่าสามารถเข้าไปได้ไหม ก่อนที่แอดมินจะยอมให้ Illidan เข้าไปในห้องแข่งขัน

อย่างไรก็ตามทาง Valve ได้ออกมาแจ้งว่า ทีม VG.J Strom ได้แจ้งมาแต่แรกแล้วว่าจะมีโค้ชคนเดียวเข้าไปอยู่กับทีมในช่วงระยะเวลาการดราฟท์ฮีโร่ นี่ถือว่าเป็นการทำผิดกฎอย่างเห็นได้ชัด

VG.J Strom ได้รับบทลงโทษระดับ 2 คือการห้ามใช้โค้ชในช่วงการแข่งขันรอบแรก รอบเพลย์ออฟ

Virtus.pro จะไม่ทำผิดพลาดเหมือนกับ VG.J Strom แน่นอนเพราะเขาจะใช้งาน Boo!k ในช่วงวิเคราะห์หลังเกมเท่านั้น

Boo!k เพิ่งทำการประกาศออกจากทีม Gambit Esports เมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากทีมปล่อย Andrey “Afoninje” Afonin พ้นทีม

ทีม Virtus.pro นั้นอยู่สาย B จะทำการแข่งขันเกมแรกในวันที่ 15 สิงหาคม เวลา 10.30 พบกับทีม Ninja in Pyjamas