รายการ The International 2019 รอบเพลย์ออฟวันที่ 5 สาย Upper Bracket คู่ระหว่าง PSG.LGD กับ OG ผู้ชนะจะเข้าไปรอในรอบชิงชนะเลิศทันที

เกมแรกนั้นดูตึงเครียดสูสีตั้งแต่ดราฟท์ฮีโร่ ชุดฮีโร่ของทั้งสองทีมนั้นต่างมีเงื่อนไขชนะคนละแบบกัน แต่แนวโน้มในช่วงท้ายเกมดูแล้วจะเอนไปทาง OG เล็กน้อยที่มี Void ซึ่งเป็นแครี่ที่หวังได้มากที่สุดในรายการ

ตั้งแต่ต้นเกมจนจบกลางเกมนั้นค่อนข้างตึงมาก แม้จะมีไฟท์เกิดขึ้นอยู่บ้านแต่ทั้งสองทีม รักษาระยะห่างทางการเงินไม่เกิน 4,000+ โกลด์เลย แสดงให้เห็นถึงความสูสีเป็นอย่างมาก

OG นั้นพลาดโรชานตัวแรกไปก่อน จากการซื้อเกิดที่ช้าเกินไปของ Void ที่กระโดดมาครอบโดมหวังขโมยโรชานในวินาทีสุดท้ายแต่ไม่สำเร็จ เอจิสเป็นของ LGD ไปก่อนในตัวแรก

ถึงจะได้เอจิสมาก็ยังไม่เกิดไฟท์ใหญ่ๆอะไรที่จะชี้ชะตาเกมได้เลย OG รอจนกระทั่งเอจิสหมดเวลาไป

สิ่งที่น่าตื่นเต้นของเกมมีแค่ 2 จังหวะจริงๆ จังหวะแรก Nature Prophet เปิด Black King Bar เนียนตีป้อม 3 ของ LGD ไปได้อย่างหน้าตาเฉย และจังหวะที่สองคือการดักจับ Ember Spirit ของฝั่ง LGD ได้ที่บริเวณเลนล่าง

แต่จุดพลิกผันของเกมมันมาเกิดตรงบริเวณเลนกลาง Void ฟาร์มครีปอยู่ตัวคนเดียว LGD เห็นแล้วรีบทำการชาร์จเข้าทำทันที Void ตาย 120 วินาทีแบบไม่มีซื้อเกิด ส่งผลกระทบต่อรูปเกมที่กำลังสูสีเป็นอย่างมาก

LGD เห็นโอกาสแล้วรีบรวมตัวกันขึ้นบ้านทันที ทางด้าน OG พยายามกลับมาป้องกันทั้งหมด 4 ตัวด้วยกัน แต่การที่ขาด Void คีย์สำคัญในทีมไฟท์ไป ทำให้สู้ LGD ในไฟท์กันบ้านไม่ได้เลย ถึงแม้ OG จะมีซื้อเกิดกันครบ 4 คน แต่ก็ยันไม่ไหว

LGD ตีแอนเชี่ยนต่อทันทีหลังชนะไฟท์ ฉวยโอกาส 120 วินาทีที่ Void เล่นพลาด ขึ้นนำ OG ไปก่อนในเกมแรก 1-0

ในเกมใหญ่นั้นชี้ให้เห็นชัดแล้วว่า การทำผิดพลาดแค่ครั้งเดียวนั้นส่งผลกระทบถึงผลแพ้ชนะได้เลย เกมต่อไป OG น่าจะมีการเล่นที่เซฟตัวเองมากกว่านี้ ไม่งั้นอาจจะแพ้แล้วตกไปเล่นสาย Lower Bracket ได้

เกมที่สองเริ่มขึ้น OG หยิบ Alchemist มาหวังจะปิดเกมไวใส่ LGD แผนนี้เป็นแผนเดียวกันกับ Team Liquid เมื่อวานที่ชนะ Evil Geniuses ในเกมที่สอง เป็นแผน Alchemist + Dark Seer โดยช่วงกลางเกมจะเน้นการเอาไอเทม Radiant กับสกิล Ion Shell ทำดาเมจเวทย์แบบถูไถ ถึงแม้ว่า LGD จะมี Shadow Demon ที่จะคอยระเบิดตัวหนาๆของฝ่ายตรงข้ามก็ตาม แต่เหมือนว่า OG จะเตรียมตัวมาดีด้วยการเอา Chen เข้ามาช่วยแก้แผน

ต้นเกม LGD พุ่งเป้าไปที่ Dark Seer ก่อนเนื่องจากถ้าทำให้ Dark Seer จนไม่ค่อยมีไอเทมได้ ทีม OG จะขาดพวกบัฟไอเทมประคองทีมไฟท์ และต้องเสียเวลาฟาร์มซ่อมนาน

แต่นั่นคือสิ่งที่พวกเขาคิดผิด การที่ปล่อย Alchemist สบายจนเกินไป มันคือความผิดพลาดสุดๆของเกมนี้เลย Radiant ที่ปกติทั่วไปจะมาในนาทีที่ 13-15 เกมนี้กลับได้มาตั้งแต่นาทีที่ 10 ส่วน 5 นาทีต่อมาก็มี Black King Bar พร้อมรบ OG ออนไลน์ไวเกินไปที่ LGD จะตั้งตัวทัน

พลังเงินที่รวยเกินไปของ Alchemist ส่งผลให้ OG เดินหน้าสโนว์บอลเกม ถึงแม้ LGD จะได้ Spirit Vessel ไอเทมแก้ทาง Alchemist โดยตรง แต่พลังเงินและเลเวลที่ต่างกันเกินไป มันไม่มีผลกระทบใดๆเลย

สุดท้าย OG ตีเสมอเกม 1-1 ได้อย่างรวดเร็ว ใช้ Alchemist เดินหน้าไล่ถล่มใช้เวลาเพียง 22 นาทีเท่านั้น ต้องไปตัดสินในเกมสุดท้าย ทางด้าน LGD คงต้องตั้งสมาธิให้ดี ไม่ให้การสโนว์บอลเกมของ OG ทำลายจิตใจชองพวกเขาได้ ต้องมารอดูกันว่าเกมต่อไป ใครจะนิ่งกว่ากัน

เกมตัดสินเริ่มขึ้น OG ตั้งใจย้ำชัยด้วย Alchemist อีกรอบนึง โดยฮีโร่อีก 4 ตัวดราฟท์มาเพื่อชู Alchemist เป็นหลักทั้ง Chen ,Legion Commander ,Tide Hunter และ Rubick ที่เอาไว้ขโมยสกิลจากฮีโร่ LGD ที่มีทั้ง 2 ซัพพอร์ทเมต้า Elder Titan กับ Shadow Demon แถมยังหยิบ Slark มาในตัวสุดท้ายหวังพังไทม์มิ่งของทีม OG แล้วสวนด้วยพลังฮีโร่ในตอนท้ายเกม

LGD เรียนรู้จากเกมที่แล้วว่าไม่ควรปล่อยให้ Alchemist อ้วนมากเกินไป แล้วจะคุมไม่อยู่ ต้นเกมเลยมาไล่กดดันเป็นพิเศษ แต่ก็ไม่มีผลอะไรมาก Alchemist ยังคงได้ไอเทมตามเวลาของฮีโร่อยู่ตามปกติ radiant 14 นาที แล้วต่อด้วย BKB เตรียมพร้อมไฟท์

โรชานตัวแรกเป็นฝั่ง OG ที่ได้มาก่อน จากนั้นรวมทีมขึ้นบ้านตีบาแร็ค ทางด้าน LGD ยังคงตั้งรับได้ดีและสวนไฟท์สำเร็จ ถึงแม้จะต้องเสียบาแร็คตีใกล้ไป 1 ทางก็ตาม

เกมเริ่มกลับมาสูสีตึงเครียดเหมือนเกมแรกอีกครั้งหลังจากที่ OG ไปตายแบบยกตี้กัน ไฟท์เปลี่ยนเกมมาเกิดตรงเลนกลางของแผนที่ เป็นไฟท์ที่ใครชนะจะมีโอกาสได้โรชานเป็นอย่างมาก

OG ปิดดาเมจใส่ Slark ที่เข้ามาล้วงแนวหลังอย่างรวดเร็ว และซื้อเกิดทันทีเพื่อกลับมาไฟท์ต่อเนื่อง แต่ OG รีบเล็งไปที่ซัพพอร์ทตัวป่วนของ LGD ทันที Shadow Demon กับ Elder Titan ตายอย่างเร็ว มีซื้อเกิดกลับมาแค่ Elder Titan เท่านั้น 

OG ใช้จังหวะนี้หลังจบไฟท์ที่มีจำนวนคนมากกว่าเข้าโรชานทันที ถึงแม้ว่า LGD จะมารอดักป่วนอยู่บ้างแต่ก็ไม่เป็นผล โรชานตัวที่สองเป็นของ OG เตรียมพร้อมปิดเกม

รูปเกมยังดูเหมือนจะตึงเครียด แต่จริงๆแล้วไม่ใช่เลย Alchemist ในตำแหน่งแครี่มีไอเทมเยอะจนเกินไป โดยความเร็วโจมตีเหลือเพียง 1.8 เท่านั้นยังไม่รวมที่มีบัฟจากฮีโร่ในทีม เวลานี้ Slark สู้ไม่ได้อีกแล้ว ดาเมจของ Alchemist มันรวดเร็วเกินไป

OG ขึ้นบ้านต่อในทันที และทำลายทุดบาแร็คได้เมก้าครีปอย่างต่อเนื่อง LGD ที่พยายามจะต่อต้านแต่ก็ไม่ไหว พลังของ Alchemist มันไปสู่จุดสูงสุดที่พวกเขาเกินจะรับมือ

OG พลิกแซง 2-1 เกมเข้าไปรอในรอบชิงชนะเลิศ เข้าป้องกันแชมป์ TI หรือนี่จะเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ที่จะได้ชูเอจิสเป็นครั้งที่ 2 และยังเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันอีกด้วย

รอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้เวลา 13.00 แข่งขันในระบบ Best of 5 แข่งที่สนาม Mercedes-Benz Arena