เมื่อเวลา 12.00 รายการ The International 2019 รอบแบ่งกลุ่มสาย B คู่ระหว่าง Fnatic กับ Virtus.pro

เกมนี้เป็นนัดชี้ชะตาว่าใครจะได้เล่นในสาย Upper Bracket โดยทาง Virtus.pro ต้องชนะ 2-0 เกมเท่านั้น ส่วนฝั่ง Fnatic ขอชนะแค่ 1 เกมจะเข้าสู่สายบนได้ทันที

เกมแรกเริ่มขึ้น VP ถือครองความได้เปรียบในช่วงท้ายเกมจากดราฟท์ฮีโร่มากกว่า ทำให้ Fnatic ต้องเร่งปิดเกมให้เร็วที่สุด

นาทีที่ 23 ทาง VP เปิดไฟท์เร็วใส่ ทางด้าน Fnatic พยายามรีบรวมทีมมาช่วย Ogre Magi ที่โดนเปิดในบริเวณเลนกลาง แต่กลายเป็นว่า Fnatic ที่มากันทีละคนสองคน แพ้ไฟท์ VP ไป ส่งผลให้เกมที่ประคองกันมาดีๆในช่วงต้น ถูกทิ้งห่างมากขึ้นในตอนกลางเกม

เมื่อ VP ได้เปรียบ Fnatic คราวนี้พวกเขาไม่ต้องกลัวอะไรแล้ว ในเมื่อดราฟท์ฮีโร่ที่ใช้ก็การีนตีช่วงท้ายเกมได้ ถ้า VP ไม่ก่อความผิดพลาดเสียเอง

สุดท้าย VP เล่นอย่างใจเย็นๆ ค่อยๆปิดเกมลงไปได้สำเร็จใช้เวลาไป 42 นาที ขึ้นนำก่อน 1-0 เกม

เกมที่สองกลายเป็นเกมตัดสินขึ้นมาในทันที มีสาย Upper Bracket เป็นเดิมพัน ผู้แพ้ต้องลงไปเล่นรอบ Lower Bracket Best of One ซึ่งเสี่ยงมากๆที่จะตกรอบไวในเพลย์ออฟรอบแรก

ในช่วงต้นเกมทาง VP นั้นคุมเกมได้ดีกว่ามาก เดินเกมไล่กดดัน Fnatic อย่างต่อเนื่องจนเงินทะยานไปถึง 6,000 โกลด์

Fnatic ไม่ถอดใจ เห็นความผิดพลาดของ VP ที่เกิดขึ้น ดักจับ Strom Spirit กับ Centaur Warrunner ได้ ทำให้เกมกลับมาเท่ากันอีกครั้งนึงในนาทีที่ 22

ยิ่งเล่นยิ่งได้ใจ ในนาทีที่ 29 เกิดไฟท์บริเวณป้อมที่ 2 เลนล่างของ VP ขึ้น และเป็นอีกครั้งที่ทาง Fnatic สามารถชนะไฟท์ ทะยานเงินหนี VP ไปเรื่อยๆ 

VP ถูก Fnatic ไล่กดดันอย่างหนัก จนเงินหนีห่างสูงสุดถึง 14,000+ โกลด์ แต่สิ่งที่ VP อุ่นในคือ พวกเขายังป้องกันบาแร็คครีปตีใกล้ ไม่ให้แตกได้

เกมดูเหมือนจะจบด้วยชัยชนะ Fnatic ในนาทีที่ 40 สามารถเอาบาแร็คครีปตีใกล้ได้สำเร็จพร้อมกับชนะไฟท์ไปอีกครั้ง เงินพุ่งทะยานไปถึง 18,000+ โกลด์

แต่ความใจร้อนของทีม Fnatic พลังชีวิตและมานาของฮีโร่ ไม่ได้เพรียบพร้อมมาก พวกเขาตัดสินใจตีป้อมต่อในเลนกลางทันที ทำให้ VP เห็นโอกาสทองตรงนี้เกิดขึ้น ตัดสินใจซื้อบายแบ็คกลับมาสู้ต่อในทันที และท้ายที่สุด Fnatic แพ้ไฟท์ไปเสียฮีโร่ไปถึง 4 ตัว

ถึงแม้เงินยังดูนำอยู่เยอะถึง 10,000+ โกลด์ แต่การที่ Fnatic ไปแพ้ไฟท์บริเวณเลนกลางตรงนั้น ส่งผลให้ทาง VP ได้ไอเทมที่พร้อมจะชนะเกมนี้อยู่ในมือแล้ว

นาทีที่ 45 เกิดไฟท์ที่ตรงกลางแผนที่ขึ้น รอบนี้เป็นทีของทาง VP ที่เอาคืนได้แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยแล้ว Fnatic แพ้ไฟท์แบบสู้ไม่ได้เลย 

VP พวกเขาคัมแบ็คได้สำเร็จ ใช้ความใจเย็นจากความได้เปรียบที่ทวงคืนมาได้ ค่อยๆปิดเกม ชนะ 2-0 ไปได้ในที่สุด เข้าสู่รอบ Upper Bracket จนได้

เกมนี้เป็นทาง Fnatic ที่ส่งโอกาสทองในการกลับมาของ VP ด้วยมือตัวเองอย่างแท้จริง ถ้าพวกเขาตัดสินใจถอยกลับไปเติมเลือดเติมมานาให้เรียบร้อย แล้วค่อยมาไฟท์ใหม่ในเลนกลาง เล่นอย่างใจเย็น ก็จะไม่เกิดความผิดพลาดนี้ขึ้น ทาง VP ที่เก๋าเกมกว่า นั้นรอให้ Fnatic ก่อความผิดพลาดขึ้นมา และพวกเขาก็รีบฮุบโอกาสทองนี้สำเร็จ

Fnatic ลงไปเล่นรอบ Lower Bracket Best of One

It was a crazy game with so much on the line. In the end VP prove too much and our #TI9 journey will continue in the lower bracket.See you at the main event. ????????

Posted by Fnatic Dota on Sunday, August 18, 2019

วันพรุ่งนี้ 19 สิงหาคม จะทำการพักการแข่งขัน 1 วัน ก่อนที่จะกลับมาเริ่มแข่งอีกครั้งในวันที่ 20 สิงหาคมรอบเพลย์ออฟ