การแข่งขันเกม Dota 2 ในศึก ONE Esports Dota 2 World Pro Invitational ที่ประเทศสิงคโปร์ รอบเพลย์ออฟสายล่าง คู่ระหว่าง Vici Gaming ความหวังสุดท้ายของชาวจีน พบกับ TNC Predator ที่เป็นตัวแทนเพียงหนึ่งเดียวของโซน SEA และนี่จะเป็นการรีแมทช์รอบชิง MDL Chengdu Major นัดชิงชนะเลิศอีกด้วย

เกมแรก ทาง VG มาทรงดีกว่าในช่วงเลนเฟส พวกเขาได้กำไรจากช่วงนี้มากเกินควร ทำให้ทีมเริ่มทำเกมได้อย่างรวดเร็ว

รูปเกมเทไปหา VG โดยสมบูรณ์จากการเดินเกมสุดเข้มของ Zeng ‘Ori’ Jiaoyang ที่เล่น Strom Spirit เอาชนะตัวเก่งเลนอย่าง Kunka ของฝั่ง TNC 

ดูเหมือนว่าเกมแรกจะตกอยู่ในมือของทีม VG แต่ในช่วงใกล้นาทีที่ 30 Ori มิดเลนของทีมที่ทำให้ VG เล่นง่าย ก็เป็นฝ่ายสร้างข้อผิดพลาดเสียเอง เทกระจาดทุกสิ่งที่ทำมา ส่งผลให้รูปเกมกลับมาหา TNC โดยสมบูรณ์

สุดท้ายก็เป็น TNC ที่ใช้ประโยชน์จากการคัมแบ็คได้ดีเยี่ยม ปิดบ้านอย่างใจเย็น ขึ้นนำไปก่อน 1-0 เกม 

เกมสอง เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ VG เล่นเลนได้ดีกว่าอีกครั้ง แต่รอบนี้พวกเขากด TNC ได้หนักมากกว่าเดิม ต้นเกมผ่าน 15 นาที เงินนำมากกว่า 10k 

VG ยังคงโดนเกมต่อไม่หยุดยั้ง หวังปิดเกมเร็วใส่ เพื่อไม่ให้ TNC สามารถกลับมาได้จากพลังของ Phantom Lancer ในช่วงท้ายเกม และก็ทำได้สำเร็จตีเสมอมาแบบไม่เหนื่อยอะไร 1-1 เกม

ถ้า TNC ยังคงเล่นช่วงเลนแย่แบบนี้ต่อไป เกมสุดท้ายมีโอกาสที่ทาง VG จะเล่นรูปแบบเดิมจบเกมเร็ว สโนว์บอลใส่อย่างต่อเนื่องเหมือนเกมที่ 2

เกมตัดสิน ซึ่งนี่เป็นแมทช์แรกของรายการที่มีการแข่งขันถึงเกมที่ 3 

ทาง VG ได้หยิบ Viper เป็นเคาน์เตอร์เลนกลางใส่ Leshrac ของ TNC ส่งผลให้เลนเฟสนั้นแย่อีกครั้ง ผ่าน 10 นาทีแรกเงินนำ 4k 

ไม่มีเกมไหนที่ช่วงเลนเฟส TNC จะชนะ VG ได้เลย เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญมากๆของทั้ง 2 เกมนี้

การพ่ายแพ้ที่เลนกลางของฝั่ง TNC นั้นทำให้ทีมเดือดร้อนมาก เพราะ Viper แพทช์นี้นอกจากจะเดินเกมเก่ง ยังฟาร์มเก่งอีกด้วย และเล่นได้ถึงท้ายเกมเลย

รูปเกมเทไปฝั่ง VG แบบสมบูรณ์ Slark แคร์รีตัวหลักของทีมสบายมากๆ และเป็นฮีโร่ที่พร้อมสู้ในช่วงท้ายเกมอยู่แล้วด้วย ทำให้พวกเขาแทบไม่ต้องรีบร้อนในการปิดเกม ค่อยๆเล่นไปตามไทม์มิ่งก็จะชนะไปเอง

TNC ที่ดูแล Morphling มาเป็นอย่างดีก็ไม่สามารถสู้กับ Slark ได้ไหว ประกอบกับเพื่อนร่วมทีมเละเทะ พังไม่เป็นท่า ไม่มีใครสามารถช่วยยันเกมได้อีก พ่ายไปในเกมสุดท้าย 2-1 เกม

“นี่ไม่ใช่ศักยภาพที่ดีที่สุดของทีม แต่เราได้รับโอกาสที่ดีมากในการเรียนรู้แพทช์ใหม่ เพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันในเมเจอร์ต่อไป Leipzig Major ไว้พบกันใหม่เดือนมกราคม” TNC กล่าวขอโทษแฟนๆที่ทำผลงานไม่ดี และจะนำไปปรับปรุงสำหรับการเก็บแต้ม DPC ในเมเจอร์ที่ 2

แมทช์ต่อไปของทีม Vici Gaming จะพบกับ Team Secret ในวันพรุ่งนี้เวลา 13.00 น. โดยประมาณ