เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา T1 เอาชนะ Team Undying ไป 2-0 ในศึก The International 10 (TI10) รอบแบ่งกลุ่ม วันที่สาม ก่อน Carlo “Kuku” Palad กัปตันทีม T1 จะทวีตข้อความว่า “พวกนู้บ” ก่อนลบทิ้ง

เบื้องหลังอาการเดือดของ Kuku มีสาเหตุจากเมื่อเดือนเมษายน 2021 ที่ Jonáš “SabeRLight-” Volek ออฟเลนของ Team Undying คอมเมนต์ตอบกลับทวีตของ David “MoonMeander” Tan Boon Yang กัปตันทีม ว่า “sea พวกนู้บ” ทำเอาชาว SEA ไม่พอใจ จนต้องลบและชี้แจงว่าแค่ล้อเล่น



อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา Kuku ทวีตข้อความว่า “ผมรักคุณ undying คือพวกโปร” ตามด้วย หนึ่งนรา “23savage” ธีรมหานนท์ แคร์รีชาวไทยของ T1 ทวีตข้อความว่า “NA มีแต่คนเก่ง”

จากนั้น SabeRLight- ได้ตอบกลับ 23savage ว่า “ผมรู้สึกผิดกับคอมเมนต์โง่ๆ หวังว่ามันจะช่วยชดเชยได้นะเพื่อน” ก่อนที่แคร์รีชาวไทยจะมาตอบกลับว่า “ไม่เป็นไรพี่ชาย ผมไม่เคยรู้สึกไม่ดีกับคุณเลย ผมรู้ว่าคุณเอาฮาเฉยๆ xD”

ต่อมา Kuku ได้รีทวีตข้อความของ SabeRLight- พร้อมกล่าวว่า “ไอดอลของผม”

สำหรับ TI10 รอบแบ่งกลุ่มได้จบลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย T1 ผ่านเข้าสู่สายบนไปพบกับของแข็งอย่าง PSD.LGD ในวันที่ 13 ต.ค. เวลา 13.00 น. ส่วน Team Undying ลงสายล่างไปพบกับ Fnatic วันที่ 12 ต.ค. เวลา 19.30 น.

ถ้าคุณคือแฟนพันธ์แท้ Dota2 อย่าพลาดชมสารคดีเกมส์ก่อกำเนิดผู้กล้าสนับสนุนโดย foodpanda

อ่านเพิ่ม: จีนสายบน 3! สรุปผล TI10 ประจำวันที่ 10 ต.ค. 2564