เกม Dota 2 รายการ China Dota 2 Professional League Season 1 รอบเก็บคะแนน คู่ระหว่างทีม Vici Gaming พบกับทีม EHOME โดยทีมที่จะได้ไปต่อรอบเพลย์ออฟจะต้องมีคะแนนเป็นอันดับ 1-4 (สายบน) และอันดับ 5-6 (สายล่าง)

เกมแรกเป็นทาง VG ที่เล่นสบายกว่ามาก เนื่องจากชนะตั้งแต่ช่วงเลนเฟสแบบทิ้งขาด รวมถึงการเดินเกมที่ง่ายกว่าจาก Puck เลนกลางของทีม ในขณะที่ฝั่ง EHOME เลือกดราฟท์สุดโลภ มีทั้ง Shadow Fiend และ Anti-Mage ในชุดเดียวกัน ซึ่ง 2 ตัวนี้ต้องการฟาร์มหนักมากๆ ส่งผลให้ไม่มีใครออกมาช่วยรับการเดินเกมของ VG เลย

รูปเกมนี้เป็นทาง VG เดินยำใส่ไม่พักตามการดราฟท์เลย EHOME ไม่สามารถต่อต้านอะไรได้ แพ้ในเกมแรกแบบน้ำซึมบ่อทราย แชมป์ ONE Esports Dota 2 ขึ้นนำไปก่อนในเกมที่หนึ่ง

เกมที่สอง VG ได้เคาน์เตอร์ดราฟท์ฝั่ง EHOME แบบเต็มๆ หยิบ Viper มาตัวเดียว สวน Spectre กับ Dragon Knight

ในช่วงเลนเฟส ทั้ง 2 ทีมเล่นได้สูสีกันมาก ไม่ค่อยขาดแบบเกมที่แล้ว คราวนี้ต้องมาดูกันที่การเดินเกมว่าฝั่งไหนจะทำได้ดีกว่า

แต่ทีม VG ที่ขึ้นชื่อเรื่องการเดินเกมดีเป็นอันดับต้นๆของโลก ยังคงทำได้ยอดเยี่ยมเสมอ ถึงแม้เงินจะไม่ห่างกันมากทั้ง 2 ทีม เกาะกันอยู่ตลอดไม่เกิน 2 พัน แต่ฝั่งของ VG ยังคงได้เปรียบในทีมไฟท์จาก Viper อยู่ดี

สุดท้ายพอทำทีมไฟท์ใส่กันจริงๆก็เป็นด้าน VG ที่เล่นได้ละเอียดกว่าทุกจังหวะ เอาชนะได้ 2-0 เกม เก็บสกอร์เพิ่มเป็น 3-2 ขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 6 ของตาราง แต่มีจำนวนแมทช์แข่งน้อยกว่าทีมอื่นๆอีกเพียบ

ส่วนทาง EHOME มีสกอร์อยู่ที่ 3-5 และเหลือการแข่งอีกแค่แมทช์เดียวพบกับ Invictus Gaming ในวันที่ 4 มกราคม เวลา 16.00 ถ้ายังอยากมีลุ้นไปเพลย์ออฟ ต้องชนะเท่านั้น

อ่านเพิ่ม : ครอบครัวมาก่อน! ROTK เผย VG อาจพักแข่งเมเจอร์ที่ 3