เมื่อจบการแข่งขัน The International 2019 จะมีการบันทึกข้อมูลสถิติต่างๆมากมาย รวมไปถึงจำนวนการสแต็กครีปของแต่ละทีม และของแต่ละเพลเยอร์อีกด้วย มาดูกันดีกว่าว่าทีมไหน และใครทำได้จำนวนมากที่สุด

สถิติการสแต็กครีปของแต่ละทีม

สถิตินี้จะไม่มีทีมอย่าง Ninja in Pyjamas และ Chaos Esports Club รวมอยู่เนื่องจากเป็นสถิติที่เก็บเฉพาะในงานเมนอีเวนท์เท่านั้น 

จากข้อมูล Team Liquid มีจำนวนการสแต็กมากที่สุดในงาน เพราะทีมมีจำนวนการลงเล่นสูงสุด แต่เมื่อดูสถิติของ Vici Gaming มีค่าเฉลี่ยการสแต็กต่อเกมสูงถึง 15.3 ครั้งต่อเกม ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมตัวคอร์ของทีมถึงมีเงินซื้อไอเทมกันอย่างไม่ขาดมือ

สถิติยังมีการลงลึกไปถึงการสแต็กรายชั่วโมง ว่าแต่ละชั่วโมงทีมไหนทำได้ดีที่สุด

เมื่อสถิติออกมาก็ต้องประหลาดใจ เมื่อ VG ทำสแต็กไป 21.3 ครั้งต่อชั่วโมง ซึ่งเป็นจำนวนที่สูงมากๆ

สถิติสแต็กครีปของโปรเพลเยอร์

จากชาร์ทข้อมูล ตำแหน่งซัพพอร์ทแทบทุกคนจะติดอันดับ เว้นแค่ Omar ‘w33’ Aliwi คนเดียวที่เล่นมิดเลน โดยมีจำนวนการสแต็กสูงถึง 53 ครั้ง เท่ากับ Johan ‘N0tail’ Sundstein แต่ถ้ามองถึงจำนวนเกมที่ลงเล่นก็จะเท่ากับว่า N0tail เป็นอันดับ 1 เพราะจำนวนเกมน้อยกว่า ส่วนคนที่สแต็กต่อเกมสูงสุดคือ Nico ‘eyyou’ Barcelon

สถิติอื่นๆที่น่าสนใจเกี่ยวกับการสแต็กครีป

1.ในเกมที่ Evil Geniuses พบ Team Secret เกมที่ 3 มีการสแต็กสูงสุดของรายการอยู่ที่ 23 ครั้ง จากฝั่ง EG ที่เกมนั้นมี Phantom Assassin และ Magnus ทำให้เกิดการสแต็กสูงมากในเกม

2.EG พบ Secret เกม 1 Tal ‘Fly’ Aizak กลายเป็นผู้เล่นที่สแต็กภายในเกมเดียวสูงสุด 14 ครั้ง

3.Team Liquid พบกับ PSG.LGD ที่ทางด้าน Lu ‘Maybe’ Yao เล่น Huskar มาเจอกับ Templar Assassin แล้ว w33 เลือกที่จะหลบฟาร์มป่าทันที ทำให้เกมนั้นเขามีจำนวนการสแต็กมากถึง 9 ครั้งด้วยกัน

ถึงแม้ว่าแต่ละทีมจะมีสไตล์การเล่นที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่สำคัญมากและขาดไม่ได้เลยที่ทุกคนจะต้องทำ นั่นคือการสแต็กครีป ซึ่ง N0tail แสดงให้เห็นแล้วว่าการที่คุณจะเป็นแชมป์ได้ต้องสแต็กครีปได้ด้วย เช่นเดียวกับ w33 ที่แม้จะเล่นตำแหน่งตัวคอร์ก็ยังสามารถสแต็กครีปเองได้เช่นเดียวกัน ทำให้การสแต็กครีปไม่มีข้อจำกัดว่าจะต้องเป็นหน้าที่ของซัพพอร์ทเท่านั้น แต่ถ้าคุณมีเวลาสามารถทำได้เหมือนกัน