เกม Dota 2 รายการ MDL Chengdu Major รอบเพลย์ออฟสายล่าง คู่ระหว่าง Fnatic ทีมขวัญใจชาวไทย พบกับ Invictus Gaming ทีมแชมป์ Dota Summit 11 โดยผู้แพ้จะตกรอบทันที โยนแรงกดดันกลับอย่างหนักไปทางเจ้าบ้าน

เกมแรก เป็นเกมที่ง่ายดายของ Fnatic สุดๆ เมื่อ Gyrocopter ที่เล่นโดย หนึ่งนรา ’23savage’ ธีรมหานนท์ กดดันเลนจนทำให้ Magnus ออฟเลนของฝั่ง IG นั้นพังไม่เป็นท่า ชนิดที่เงินน้อยกว่าซัพพอร์ท 5 ของทีมตัวเองเสียอีก

จากดราฟท์ฮีโร่ที่ดูแล้วอาจจะสูสีวัดจังหวะช่วงกลางเกม กลายเป็นอีกหน้าแทน Fnatic อาศัยความได้เปรียบตรงนี้เดินสโนว์บอลเกมแบบไม่มีหยุด เงินทะยานนำไปเรื่อยๆ ปิดบ้าน จบเกมรวดเร็ว 22 นาทีเท่านั้น ขึ้นนำไปก่อน 1-0 เกม

เกมที่สองเริ่มขึ้น คราวนี้เหตุการณ์กลับตาลปัตรมาฝั่ง IG บ้าง เมื่อ Timbersaw ตัวถนัดของ Daryl Koh ‘iceiceice’ Pei Xiang ไม่ได้เล่นเลนสบายอย่างที่วางไว้ตอนแรก ทำให้แผนการดราฟท์ Alchemist มาของ Fnatic เล่นยากไปหมด 

เกมนี้ต้องยกเครดิตเต็มๆให้กับ Zhou ‘Emo’ Yi ที่เล่น Ember Spirit ชนะเลนกลางมาแล้วเดินทำเกมให้ทีมดูเล่นง่ายไปเสียหมดทุกๆจังหวะ จนสุดท้ายตีเสมอ 1-1 มาได้ในเกมที่ 2 ตัดสินต่อเกมสุดท้าย

เกมสามเริ่มขึ้น iceiceice เลือกที่จะใช้ Timbersaw แก้มืออีกครั้งในเกมตัดสิน เนื่องจากเป็นตัวถนัด และยังเคาน์เตอร์ดราฟท์ Kunka ของฝั่ง IG ได้อีก

แต่สกิลเพลย์ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง Kunka ของ Thiay ‘JT-‘ Jun Wen นั้นเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆในเกมนี้ แก้แผน Fnatic ชนิดที่คาดไม่ถึง กลายเป็นชนะเลน Timbersaw แทน

สุดท้ายการที่ Fnatic ซ้อมน้อยกว่า IG แบบเห็นได้ชัด ทั้งช็อตคอลก็ดูจะไม่ลงตัว แผนที่ไม่เยอะมาก อาจเพราะกำลังจะจบแพทช์เดิม และที่สำคัญฟอร์มแต่ละคนดรอปกันลงไปกว่าแต่ก่อนมาก ทำให้แพ้ IG 2-1 เกม คว้าอันดับ 9-12 ร่วม ได้แต้ม Dota Pro Circuit ไป 150 แต้ม พร้อมรับเงินรางวัลมูลค่ากว่า 7.5 แสนบาท กลับบ้านเป็นรางวัลปลอบใจ

แมทช์ต่อไปของ Invictus Gaming จะรอพบผู้ชนะระหว่าง Fighting PandaS กับ beastcoast ที่จะเริ่มการแข่งในคู่ต่อไป